Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thử súng bắn chim, hai thanh niên đứng trên tầng cao ngắm bắn người đi đường

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội mới đây vừa tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng dùng súng bắn chim làm bị thương người đi đường.

Ngày 14/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành bắt giữ hai đối tượng là Vũ Tuấn Dũng (sinh năm 1982 ở Tòa 17 T10 phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Trần Đức (sinh năm 1974 ở Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) để tiến hành điều tra, làm rõ về hành vi Tàng trữ vũ khí và Cố ý gây thương tích.

Thông tin ban đầu, vào ngày 5/5, anh Phan Văn Thành (quê ở Hà Tĩnh) khi đi qua khu vực phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, đã bị một đối tượng dùng súng hơi bắn trúng cổ. Ngay sau đó, người dân đã đưa anh Thành vào bệnh viện cấp cứu và trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

 Đối tượng Dũng và Đức bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

Quá trình điều tra cho thấy, anh Thành bị trúng đạn súng hơi bắn đạn chì vào vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm; X-quang vùng ngực còn phát hiện mảnh kim loại ở ngực trái. Tỉ lệ thương tích là 14%. Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật gắp mảnh kim loại chì.

Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức ghi lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, khám nghiệm hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua đó làm rõ đối tượng Dũng và Đức chính là người đứng trên tầng cao bắn thẳng xuống đường khiến anh Thành trúng đạn.

Theo lời khai của hai đối tượng, khoảng năm 2014, Vũ Tuấn Dũng có quen biết Đặng Trần Đức do cùng có sở thích đi bắn chim bằng súng tự chế và nhiều lần đi bắn chim cùng Đức ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đầu tháng 1/2020, Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có đối tượng ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng và sau đó đã đặt mua. Cũng qua mạng xã hội, đối tượng mua của một người khác ở Hà Nam 1 kilogam đạn chì hình mũ nấm.

Đến đầu tháng 2/2020, Dũng sử dụng khẩu súng trên, kê lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 Chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để bắn ra bên ngoài nhiều lần. Do nhà Dũng ở tầng 14, để bắn trúng vào những người đi đường cách khoảng 100 m nên Dũng tập bắn nhiều lần từ tháng 2/2020 cho đến nay. Bắn quá nhiều xuống dưới nên đối tượng cũng không biết có ai bị thương tích gì không. Mỗi lần Dũng bắn từ 2 – 3 viên đạn cho đến khi bị bắt đối tượng đã bắn khoảng 80 viên đạn.

Trong quá trình bắt Dũng, Cơ quan Công an còn phát hiện tại nơi ở của Đặng Trần Đức 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại, trong đó có 2 nòng là loại nòng đôi, độ dài khác nhau từ 40 – 80cm, đường kính nòng súng 1,2cm. Nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cho súng bắn đạn ghém và 6 ốp nòng súng, 4 báng súng cùng hơn 300 viên đạn các loại sử dụng cho các loại súng bắn đạn ghém, súng bắn đạn thể thao, súng hơi, các thiết bị dùng để sửa chữa súng.

Theo hồ sơ, đối tượng Đức từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích; Tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Đáng chú ý, ngoài anh Thành thì còn có thêm nhiều nạn nhân khác cũng gặp nạn khi đi qua đoạn đường này. Cụ thể, anh Dư Tôn Danh ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh là nhân viên công ty Vescopest Control số 23 ngõ 67 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội khi đi qua đoạn đường này cũng bị bắn trúng vào vai trái gây rách da, chảy máu.

Anh Dương Ngọc Diên ở cụm 4, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội – là thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội cũng bị bắn 2 vết gây bầm tím ở dưới thắt lưng bên trái và ngoài đùi phải.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.