Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trọng tài người Anh nhận sai ở chung kết Champions League 2016

Trọng tài Mark Clattenburg cho rằng Sergio Ramos đã việt vị khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ở chung kết Champions League năm 2016.

"Real Madrid đã dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, nhưng bàn thắng đó mắc lỗi việt vị", trọng tài Mark Clattenburg chia sẻ trên Daily Mail. "Chúng tôi nhận ra sai lầm của mình ở thời gian nghỉ giữa 2 hiệp. Đó là quyết định khó khăn và các trợ lý của tôi đã bỏ lỡ tình huống".

Trọng tài người Anh cảm thấy có lỗi với sai lầm của mình trong hiệp 1. Do đó, ở hiệp 2, ông quyết định cho Atletico được hưởng phạt đền sau tình huống Pepe phạm lỗi với Fernando Torres.

 Trọng tài Mark Clattenburg cho rằng Sergio Ramos việt vị trước khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Ảnh: Getty.

"Tôi đã cho Atletico hưởng phạt đền ở đầu hiệp 2", trọng tài Clattenburg thừa nhận. "Pepe tức giận và nói với tôi bằng tiếng Anh rằng: Đó không thể là phạt đền đâu Mark. Tôi đáp lại: Bàn thắng mở tỷ số của các cậu đáng ra không được công nhận. Vậy là cậu ta im lặng".

Trọng tài Clattenburg khẳng định: "Mọi người có thể cho rằng đó là điều kỳ quặc bởi 2 quyết định sai lầm không thể tạo thành một điều gì đó đúng đắn. Các trọng tài không nghĩ như vậy, nhưng cầu thủ thì có. Tôi biết khi nói thế, cậu ta sẽ dễ dàng chấp nhận hơn".

Ở tình huống phạt đền mà trọng tài Clattenburg đề cập, Antoine Griezmann đã thực hiện không thành công. Phải tới thời điểm cuối trận, Atletico mới gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Yannick Carrasco.

Dù vậy, Atletico vẫn nhận thất bại 3-5 trên loạt sút luân lưu và để Real Madrid lên ngôi vô địch. Đây là thất bại thứ 2 của thầy trò HLV Diego Simeone ở chung kết Champions League. Trước đó, họ cũng để thua 1-4 trước Real Madrid ở chung kết năm 2014.