Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Heerenveen bảo vệ Đoàn Văn Hậu, sắp ký hợp đồng?

HLV Johnny Jansen nhận định SC Heerenveen đã chơi không tốt ở giai đoạn 2 của mùa giải. Theo đó, ông cho rằng mỗi cầu thủ trong đội đều có vấn đề riêng.

Mùa giải đầu tiên của HLV Johnny Jansen trên cương vị HLV trưởng SC Heerenveen đã kết thúc một cách không thực sự ấn tượng khi đội bóng chỉ đứng ở vị trí thứ 10 giải VĐQG Hà Lan. Tuy vậy, nhìn lại chặng đường đã qua, nhà cầm quân người Hà Lan hài lòng với những gì đội bóng đã đạt được.

HLV Johnny Jansen chia sẻ: “Đây là một năm rất đặc biệt. Một năm rất đặc biệt trong việc dẫn dắt các cầu thủ và lắng nghe những người xung quanh. Chúng tôi đã có nửa đầu mùa giải tuyệt vời và giành được nhiều điểm số. Ở giai đoạn 2, chúng tôi có thể có màn trình diễn tốt hơn nhưng đội vẫn còn những vấn đề, ai cũng có vấn đề riêng.

Cái chết của Chris de Wagt ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi (HLV đội Jong Heerenveen qua đời ở tuổi 35 do ung thư). Tóm lại chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa, ít nhất chúng tôi có thể giành được nhiều điểm số hơn. Nhưng kết quả cũng không quá tệ. Tôi cảm thấy hài lòng”.

“Tôi nghĩ rằng toàn bộ những cầu thủ trong đội đều đã có những vấn đề riêng về phong độ, tập luyện. Vậy nên, tôi nghĩ rằng chúng ta không nên chỉ trích một ai cả. Nhất là với những cầu thủ dự bị”, ông Jansen nói thêm.

Giải VĐQG Hà Lan đã diễn ra đến vòng 26 và buộc phải hủy vì ảnh hưởng của dịch bệnh. SC Heerenveen của HLV Johnny Jansen đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH với 33 điểm giành được. Ajax và AZ Alkmaar đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng khi cùng giành được 56 điểm.

 Ông Johnny Jansen cho rằng các cầu thủ của Heerenveen đều đang có những vấn đề khác nhau.

Trước đó, HLV Jansen cũng đã có những chia sẻ về trường hợp của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen. Theo đó, ông thừa nhận đã có những đánh giá sai lầm trong thương vụ Đoàn Văn Hậu.

HLV Johnny Jansen chia sẻ: “Thành thật mà nói, có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn Văn Hậu gặp phải khi chuyển từ môi trường bóng đá Việt Nam sang châu Âu. Có lẽ đây là lỗi của chúng tôi. Bạn phải đi con đường dài hơn, nhưng nó vẫn chỉ là con đường. Cậu ấy đang tiến gần đến vị trí trong đội hình. Văn Hậu đang đi đúng hướng.

Có lẽ bạn nên để cầu thủ như vậy có thời gian chuẩn bị. Khi Văn Hậu đến đây, mùa giải mới đã bắt đầu. Kể cả với người tài năng như Văn Hậu, cậu ấy vẫn cần khoảng nửa năm để sẵn sàng. Mặt tích cực là Heerenveen đã có Văn Hậu vào tháng 6. Song, bạn có thể đưa cậu ấy tới đây vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, cho Văn Hậu luyện tập khoảng 6 tháng để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất”.

Bên cạnh đó, HLV Johnny Jansen cũng đánh giá cao nỗ lực của Đoàn Văn Hậu trong thời gian vừa qua. Thể hình của cầu thủ 21 tuổi đã được cải thiện đáng kể, vấn đề ngôn ngữ cũng sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.