Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Facebook tiết lộ con số giật mình về mùa dịch COVID-19

Facebook được nhìn nhận tích cực sau đại dịch COVID-19 nhờ những phản ứng nhanh nhạy liên quan đến quản lí nội dung có liên quan.

Facebook mới đây cho biết đã gỡ bỏ tổng cộng 2,5 triệu bài đăng kể từ ngày 1/3 liên quan đến việc bán khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch vệ sinh và các bộ kit xét nghiệm COVID-19. Đây được xem là một động thái của ông lớn mạng xã hội nhằm chống lại hành vi thổi giá, trục lợi từ đại dịch và bán sản phẩm giả, kém chất lượng hoặc thậm chí nguy hiểm có liên quan.

 Facebook được nhìn nhận tích cực sau đại dịch COVID-19 nhờ những phản ứng nhanh nhạy liên quan đến quản lí nội dung có liên quan. (Ảnh: CNET)

Để làm được điều này, Facebook sử dụng công nghệ nhận diện hình ảnh. Facebook đồng thời “huấn luyện” trí tuệ nhân tạo của mình để có thể đáp ứng được lượng thông tin liên quan đến virus corona tăng lên chóng mặt. Không ít trong số đó vi phạm các chính sách cộng đồng, Facebook cho biết thêm.

Những con số nói trên nằm trong báo cáo mới nhất của Facebook trong đó hé lộ những mặt tối liên quan đến cách người dùng sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Báo cáo này được Facebook công bố một năm hai lần. Với mỗi báo cáo, Facebook càng cho thấy việc nó dựa vào công nghệ thay vì con người để quản trị nội dung. Facebook dù vậy hiện vẫn có khoảng 15.000 nhân viên quản lí nội dung làm việc ở khắp nơi trên thế giới. Trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 3 năm 2020, 90% nội dung bị Facebook gỡ bỏ là do máy phát hiện chứ không phải do người dùng báo cáo.

Cũng trong quý 1 năm 2020, Facebook nói thêm rằng hãng đã gỡ 1,7 tỉ tài khoản giải mạo, 39,5 triệu hình ảnh khoả thân và 7,9 triệu bài đăng bán thuốc cấm.