Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách đặt cổng nhà hợp phong thủy giúp gia chủ vượng khí, phất lên như diều gặp gió

Cổng nhà hợp phong thủy phải đảm bảo nhiều yếu tố như hướng cổng, màu sắc, hình dáng... Nếu thiết kế cổng nhà hợp phong thủy thì gia chủ sẽ vượng khí, phất lên như diều gặp gió.

Cổng chính của mỗi ngôi nhà từ trước đến nay vẫn luôn được coi là quan trọng nhất theo phong thủy học dương trạch (nhà ở).

Nếu ví ngôi nhà giống như một cơ thể sống thì cổng nhà được xem như là miệng của ngôi nhà đó. Toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào căn nhà đều phải thông qua cửa chính.

 Cách đặt cổng nhà hợp phong thủy là tối quan trọng

Ngôi nhà có tránh được những điềm rủi, xui xẻo hay không, có đón nhận được sinh khí, may mắn và phúc lợi hay không, quyết định phần nhiều là nhờ cổng chính.

Vì vậy, trước khi quyết định xây cổng chính, bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản để không phạm phải điều cấm kỵ.

Hướng cổng hợp phong thủy theo mệnh

Khi thiết kế cửa cổng, ngõ vào nhà, cách định vị, chọn phương vị cho cổng tương tự chọn vị chọn hướng cho nhà. Về mặt Bát Trạch là thuận theo cung mệnh, gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh thì mở cổng tương ứng bốn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Gia chủ Đông Tứ Mệnh thì mở cổng thuộc các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Vị trí cổng mở xét từ bên trong khu đất nhìn ra nên tránh bố trí thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối "trực xung" với cửa cái (cửa chính) của nhà bởi "sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng".

Hình dáng cổng hợp phong thủy theo mệnh gia chủ

Việc chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng cũng cần xem xét sao cho hợp với trạch mệnh. Cổng cho gia chủ có ngũ hành thuộc Thổ nên có hình dáng vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá, theo gam màu vàng, nâu là hợp.

 Gia chủ thuộc mệnh Thổ nên có hình dáng vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá, theo gam màu vàng, nâu.

Cổng cho gia chủ mệnh thuộc Kim nên làm có hình dáng cong tròn, màu xám ghi, trắng, bạc, vật liệu nên thiên về kim loại. Còn cổng cho gia chủ mệnh Thủy thì màu chủ yếu sẽ là gam màu xanh biển và màu đen, hoa văn uốn lượn mềm mại.

Những loại cổng làm bằng gỗ, hoặc bằng sắt mà dùng họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc, trong khi cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay cổng bên trên có mái ngói nhọn thì dùng cho gia chủ mệnh Hỏa sẽ khá phù hợp.

Kích thước cổng chính

Xét trên góc độ thẩm mĩ thì kích thước của cổng chính bao giờ cũng phải hài hòa với kích thước tổng thể của ngôi nhà. Trong thiết kế cổng chính theo phong thủy, kỵ nhất là xây cổng cao hơn nhà bởi điều này có ý nghĩa là con người có tâm kiêu ngạo, nạn tuyệt hậu cũng do đó mà ra.

Bên cạnh đó, cổng nhà không nên quá nhỏ, cũng không nên quá rộng. Nếu muốn trang trí, chỉ nên trang trí một cách đơn giản với 2 tông màu, tránh trang trí cổng bằng các hình thù kì dị.

Dẫn sinh khí từ vổng vào nhà theo đường vòng cung hay đường uốn lượn

“Trực lai trực khứ tổn nhân đinh”, đây là nguyên tắc vàng cho việc chọn nhà, xây nhà cũng như thiết kế các phân luồng giao thông cho nhà ở. Đến thẳng, đi thẳng gây hại người hại của là do các luồng trực xung quá mạnh, không phù hợp với nhịp sinh học của con người.

Việc thiết kế đường dẫn từ cổng rào vào nhà cũng phải đảm bảo nguyên tắc này, đường đi vòng cung hay uốn lượn nhẹ nhàng từ cổng vào đến cửa nhà sẽ tránh tạo ra xung sát.

Vật nhọn đối xung với cổng chính

 Về phong thủy, nên lưu ý chặt tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi, sáng sủa.

Để các vật nhọn đối diện với cổng chính hoặc cổng chính đối viện với cây lớn, cột điện hay cạnh ngôi nhà khác là một điều vô cùng xấu. Điều này có thể khiến cho những người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hay gặp vấn đề về hỏa hoạn.

Hệ thống thoát nước

Nước chính là yếu tố tượng trưng cho đường tài vận của gia chủ, chính vì vậy mà nếu để nước từ trong nhà thoát ra ngoài bằng đường cổng chính thì đồng nghĩa với việc gia chủ có làm được bao nhiêu đi chăng nữa cũng không giữ được mà chỉ có hao tổn và thất tán mà thôi. Vậy nên khi thiết kế, bạn cần làm hệ thống thoát nước ngầm để nước ở phía trong nhà không thoát được ra ngoài thông qua cổng chính.

Tránh "kín cổng cao tường"

Không nên thiết kế cổng nhà quá “kín cổng cao tường”, nên chừa những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm che kín cổng và nên lưu ý chặt tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi, sáng sủa.

Cần dẹp bỏ những thứ gây cản trở lối ra vào như cây cối, cột, vách tường... Những thứ này có thể cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn với ngõ lại thuận tiện cho việc bảo vệ cửa nhà. Tạo minh đường sáng sủa là nguyên tắc vàng giúp khí lưu thông vào nhà được tốt hơn.