Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí ẩn khách sạn cao cấp chưa từng đón khách

Dự định trở thành khu nghỉ mát sang trọng, PI Bedugul Taman Rekreasi giờ được biết đến với tên gọi Ghost Palace (Cung điện ma).

Nằm gần con đường từ Kuta, khu vực luôn nhộp nhịp với các bữa tiệc sôi động của du khách, đến hồ Beratan đẹp như tranh vẽ là khu nghỉ dưỡng rộng lớn trải dài trên sườn núi. Đối lập với những khu vực luôn sáng đèn và nhộn nhịp người trong các khách sạn khác ở Bali, nơi này nằm trong tĩnh lặng với bóng tối phủ quanh. Đó chính là PI Bedugul Taman Rekreasi Hotel & Resort.

 Với vị trí đắc địa, quy mô xây dựng lớn, nhiều du khách tin rằng nếu Ghost Palace được hoàn thiện và mở cửa đón khách, nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để sống ảo vì có nhiều góc chụp ảnh đẹp. Ảnh: Atlasobscura.

Khu nghỉ dưỡng được xây dựng vào những năm 1990, có lối kiến trúc mang phong cách và văn hóa Indonesia. Đứng từ đây, khách có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên xinh đẹp của Bali, nhờ vị trí đắc địa. Đó cũng là lý do khách sạn từng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hút khách. Dù vậy, nơi này vẫn mãi lỡ hẹn với ngày khánh thành, bỏ hoang hơn 10 năm và được người dân địa phương đặt cho tên gọi khác, Ghost Palace. Giờ đây nó trở thành điểm thu hút những du khách đam mê cảm giác mạnh và những người thích săn ma, tin vào những hiện tượng siêu nhiên.

 Những hành lang dài, tối và vắng vẻ khiến không ít vị khách ghé thăm phải rùng mình, hoặc phải đi theo đám đông mới dám đặt chân tới. Ảnh: Atlasobscura.

Ghost Palace được bao phủ bởi những dây leo, cỏ dại và những câu chuyện truyền miệng đáng sợ. Một trong những câu chuyện được nhiều du khách biết đến nhất là người đứng sau dự án này đã bị một lời nguyền dẫn tới phá sản, khiến công việc xây dựng khách sạn phải dừng lại vô thời hạn. Một câu chuyện khác liên quan đến sự mất tích bí ẩn của toàn bộ công nhân đang xây dựng công trình. Những người này như thể "tan trong không khí" chỉ sau một đêm, và không ai có thể tìm thấy dấu tích.

Nhiều người tin rằng, trong những dãy hành lang tối tăm của khách sạn, bạn có thể bắt gặp các hiện tượng siêu nhiên lạnh gáy. Tuy nhiên đến nay, chưa ai đưa ra được các bằng chứng cụ thể về việc có oan hồn người chết vảng vất tại khu nghỉ dưỡng bỏ hoang này, kể cả các thám tử chuyên săn ma.

 Kiến trúc của khách sạn mang đậm hơi thở của văn hóa Indonesia. Ảnh: Atlasobscura.

Theo Atlasobscura, lịch sử của Ghost Palace khó kiểm chứng. Tuy nhiên, kịch bản được nhiều người chấp nhận nhất liên quan đến chủ đầu tư dự án, Tommy Suharto, con trai út của cựu tổng thống thứ hai của Indonesia. Tommy phải ngồi tù năm 2002 do liên quan đến các vấn đề tham nhũng nên việc xây dựng khách sạn mãi còn dang dở.

Hiện tại, khách sạn bị bỏ hoang nhưng bên trong vẫn còn một số ít nội thất, đồ đạc, bằng chứng sống cho việc nơi đây từng chuẩn bị khai trương đón khách. Nhưng thật tiếc, đến giờ, điều đó vẫn chưa xảy ra.

 

Khách sạn nằm trên những ngọn núi ở vùng trung tâm cao nguyên của Bedugal, cách Kuta gần 50 km về phía bắc. Dù bỏ hoang, khách sạn không mở cửa cho công chúng ghé thăm. Phía trước khách sạn có dựng rào chắn, nhưng nhiều vị khách thích phiêu lưu vẫn lén đột nhập từ phía sau, khi nhảy qua hàng rào. Theo kinh nghiệm của một số người, bạn có thể đi vào bằng lối cửa trước, nơi có những người tự nhận là nhân viên an ninh, hoặc dọn dẹp trông coi. Bạn có thể đưa họ 10.000 IDR (15.000 đồng) để có thể vào cửa, tuy nhiên điều này chưa được kiểm chứng.

Hành trình từ Việt Nam đến Bali mất khoảng 5 giờ bay và không cần xin visa nếu tới du lịch không quá 30 ngày. Trước Covid-19, tại Hà Nội có đường bay thẳng tới Bali của Vietjet và tại TP HCM có đường bay thẳng của Vietnam Airlines.