Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhu cầu mua bao cao su online tăng 56% trong mùa dịch

Ngoài nhu yếu phẩm, khẩu trang thì bao cao su lại là mặt hàng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch.

Tiệm trà chanh "hồi sức” nhờ nắng nóng

Từ hôm nắng nóng, lượng khách ở các quán trà chanh tăng cao đột biến. Nhiều lúc, có nơi phải từ chối tiếp "thượng đế" do đã hết chỗ.

Theo một chủ quán, so với trước dịch, doanh thu ở quán hiện nay đã có dấu hiệu khởi sắc và bật tăng trở lại. Trung bình mỗi ngày, tiệm thu về 4 - 5 triệu đồng, cuối tuần có thể đạt 6 - 8 triệu đồng.

“Lượng khách ở quán hiện tại chỉ bằng 2/3 so với mùa hè năm trước nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng. Nhờ đợt nắng nóng mà mỗi ngày quán đón 150 - 200 lượt người”, chủ quán này cho biết thêm.

Nhu cầu mua bao cao su tăng đột biến mùa dịch

Theo báo cáo của iPrice Group, cả Tiki, Lazada hay Sendo đều giảm lượng truy cập so với thời điểm trước dịch. Dù đã trở lại vị trí số 2 sau hai quý bị Sendo qua mặt nhưng 3 tháng đầu năm nay, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập/tháng, giảm nhẹ 500 nghìn lượt/tháng so với quý 4/2019.

 Nhu cầu mua bao cao su online tăng mạnh trong mùa dịch

Một sản phẩm cũng gây bất ngờ là nhu cầu mua bao cao su trên mạng đã tăng thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3 trong bối cảnh người dân cả nước đang phải hạn chế đi lại và ở nhà nhiều hơn.

Tuy vậy, báo cáo cũng chỉ ra, nhu cầu tăng nhưng nguồn cung thì có nguy cơ giảm do Karex Berhad, công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

"Cơn sốt" mới tràn về Hà Nội

Sau "cơn sốt" trà chanh vỉa hè, sữa chua trân châu đang làm mưa làm gió trên thị trường đồ uống.

Sữa chua trân châu còn được kết hợp với các loại trái cây tươi tạo thành món giải khát thơm ngon, mang đến hương vị mới lạ, đẹp mắt bởi rất nhiều loại topping như dừa khô, nho khô, chuối khô,...

Tùy sở thích, khách hàng có thể chọn lựa topping theo ý mình. Một món giải khát tưởng chừng đơn giản nhưng sữa chua trân châu lại hoàn toàn khác. Nhờ kết hợp với những hạt trân châu tươi rất mềm, nước cốt dừa thơm ngậy, sữa chua trân châu có hương vị hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe.

Sự kết hợp lạ lẫm từ những nguyên liệu quen thuộc đã tạo nên món ăn độc đáo, được nhiều người yêu thích ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Với mức giá chỉ từ 20 nghìn đồng cho một ly sữa chua trân châu, gần như ai cũng có thể thưởng thức được.

Bán 500 lít bia, khách gọi nửa tiếng không thấy đồ ăn

Tại Hà Nội, nhiều quán bia không chỉ đông khách trở lại mà còn chật cứng khách. Mới chỉ 6 giờ tối, một số quán còn từ chối nhận thêm người vì đã hết sạch đồ ăn. Nhẩm tính số khách tại quán lúc đó lên tới hơn 100 người, dù chỉ là một quán bia nhỏ.

Ghi nhận tại một quán bia ở Hà Nội, khoảng hơn 9 giờ tối, lượng bia tiêu thụ lên tới gần 500 lít (tương đương 10 boong bia). Chủ quán này cho biết, đây là lượng bia kỷ lục mà quán bán được.

“Tuy nhiên, do lượng khách quá đông, nên dù huy động thêm người nhà vẫn không kịp phục vụ. Nhân viên thường xuyên mang nhầm đồ, do không nhớ nổi bàn nào đã gọi. Khách cứ thấy đồ ra là nhận luôn, dù không gọi món đó. Vì thế, quán gần như vỡ trận”, chủ một quán bia cho biết.