Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Máy bay đâm chết người trên đường băng

Máy bay của hãng Southwest Airlines đâm phải một người đàn ông khi hạ cánh tại sân bay Austin-Bergstrom, bang Texas, khiến nạn nhân tử vong.

Chiếc Boeing 737 mang số hiệu 1392 của hàng không Southwest Airlines hạ cánh tại sân bay quốc tế Austin-Bergstrom, bang Texas, Mỹ, vào 8h12 ngày 7/5. Khi đáp xuống, máy bay đã va chạm với một người đàn ông đứng trên đường băng, khiến người này tử vong. Danh tính nạn nhân chưa được tiết lộ.

Phi công cho hay đã thao tác để tránh người đàn ông nhưng không thành công. Một tài xế hoạt động trong sân bay đã báo cáo về thi thể người đàn ông trên đường băng. Cơ quan y tế Austin-Bergstrom xác nhận nạn nhân là một người trưởng thành, đã chết tại hiện trường.

 Máy bay của hãng Southwest Airlines biến dạng sau vụ va chạm làm chết người hôm 7/5 ở sân bay quốc tế Austin-Bergstrom, bang Texas, Mỹ. Ảnh: CBS News.

Sau sự việc, chiếc máy bay đã di chuyển tới điểm đỗ, 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn. Máy bay trước đó khởi hành từ sân bay Love Field, thành phố Dallas, bang Texas.

Đường băng nơi xảy ra sự việc đã bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Bức ảnh từ hiện trường cho thấy lớp ngoài động cơ bên trái của máy bay bị một vết lõm khá lớn sau sự việc.

Cảnh sát Austin cho hay nạn nhân không mặc đồng phục nhân viên sân bay và không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang phối hợp với cảnh sát điều tra sự việc.