Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo chưa gấp, cớ gì VPF phải vội

VPF một lần nữa ra thông báo về thời gian V-League, Cúp Quốc gia có thể trở lại sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, các đội không hẳn mừng mà cảm thấy thấp thỏm...

1. Theo thông báo mới nhất từ VPF, bóng đá Việt Nam có thể trở lại với vòng loại Cúp Quốc gia từ ngày 24/5 tới. Và sau đó, cuối tháng 5 tổ chức các trận đấu thuộc vòng 1/8.

Tổ chức này cũng cho biết, V-League chưa thể trở lại như dự kiến (15/5) và khả năng tuần đầu tiên của tháng 6 mới có thể tiến hành cũng như không loại trừ diễn ra sau những cánh cửa đóng kín như 2 vòng đầu tiên.

 VPF vừa thông báo thời gian các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam có thể trở lại

Dù chưa chốt một cách chính thức, nhưng thông báo này của VPF rõ ràng khiến người hâm mộ một lần nữa nhen nhóm lên niềm vui, sau cả gần 2 tháng trời vắng, khát bóng đá

2. Người hâm mộ vui, nhưng với các đội bóng thì e là không, bởi thông báo của VPF chẳng khác gì so với những lần trước, có nghĩa vẫn để chế độ... thụ động nhiều hơn là chủ động.

Điều này đồng nghĩa các đội bóng tập cứ tập, còn ra sân thi đấu lúc nào thì phải đợi và rõ ràng sự chuẩn bị trong thấp thỏm như thế thực sự ảnh hưởng rất lớn đến chuyên môn của từng đội bóng.

Cần biết rằng, khâu chuẩn bị cho mùa giải của các CLB là tính toán khá dài hơi về thể lực, điểm rơi phong độ. Và sau quãng nghỉ dài vừa qua buộc tất cả phải làm lại từ đầu.

Chuẩn bị lại tất cả về chuyên môn, nhưng lại không biết khi nào được ra sân khiến các CLB thực sự loay hoay, phấp phỏng vì giải đấu có thể tiếp tục dời lại như chính VPF thừa nhận.

3. Tất nhiên, hiểu rằng VPF có khó khăn của mình khi cần V-League hay các giải đấu khác sớm trở lại, bởi liên quan rất nhiều vấn đề như tài trợ, chuyên môn, cho tới cả sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020...

 nhưng thông báo này khiến các đội bóng V-League thấp thỏm vì không chắc ngày trở lại thực sự

Nhưng nếu lấy đó là lý do để cho rằng VPF cần phải thông báo, hay chốt kế hoạch thi đấu ở thời điểm hiện tại có lẽ hơi... chủ động một cách thái quá.

Dịch cúm Covid-19 tại Việt Nam vào lúc này đang được khống chế một cách tốt nhất, và những hoạt động thiết yếu thường nhật cũng dần trở lại. Nhưng mọi thứ vẫn cần thận trọng như Chính phủ khuyến cáo thì bóng đá khi nào trở lại xem ra chưa đến lượt... VPF được quyết.

Các đội bóng, cầu thủ, người hâm mộ, HLV Park Hang Seo, truyền thông... thực sự chờ bóng đá lăn trở lại chẳng kém gì VPF nhưng nếu chưa an toàn một cách cao nhất thì BTC V-League đương nhiên phải tính toán kỹ lưỡng.

Và quan trọng hơn khi chưa thể chắc chắn lịch thi đấu hay phương án tổ chức... VPF đừng khiến các đội bóng hoang mang, thấp thỏm. Nhiều giải đấu khác từ cấp châu lục đến Thai-League, Malaysia Super League... còn hoãn rất lâu nữa, thì V-League có gì mà phải gấp?