Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Chu Đình Nghiêm: Chưa nhận được tin mới về Đoàn Văn Hậu

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông chưa nhận được thông báo của ban lãnh đạo CLB về trường hợp của Đoàn Văn Hậu.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông chưa nhận được thông báo của ban lãnh đạo CLB về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ 21 tuổi chưa xác định được sẽ tiếp tục ở lại SC Heerenveen hay chơi cho một đội bóng khác, hoặc trở lại Hà Nội FC chờ đăng ký thi đấu ở giai đoạn lượt về V-League 2020.

Văn Hậu chưa trở về, Duy Mạnh và Đình Trọng cũng chưa bình phục chấn thương, Hà Nội FC đang gặp khó khăn về nhân sự ở hàng phòng ngự. Điều này buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải tính toán cẩn thận về cường độ các buổi tập để tránh chấn thương cho các học trò, nhất là trong giai đoạn đội mới trở lại tập luyện sau gần hai tháng không thi đấu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

"Lịch chính thức chưa có, ban tổ chức chưa đưa ra lịch thi đấu nhưng dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 có thể tổ chức vòng 3 V.League. Hà Nội FC có quỹ thời gian khoảng 4 tuần, đương nhiên sự chuẩn bị không được tốt nhất", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

"Trong 2 tuần đầu chúng tôi tăng dần về cường độ. Gần trận đấu, tôi sẽ giảm dần. Tuần đầu chúng tôi không thi đấu đối kháng sân rộng. Thời điểm này Hà Nội FC rất khó khăn ở vị trí trung vệ. Chúng tôi có những phương án dự phòng nhưng vẫn hy vọng không có ca chấn thương mới".

Việc các đội tập kín, không có ưu thế rõ rệt lắm. Họ tập duy trì chứ không đưa các bài tập tranh thủ.

 HLV Chu Đình Nghiêm tin rằng Hà Nội FC cần giám đốc kỹ thuật.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn chiều nay (5/5), HLV Chu Đình Nghiêm nói về sự cần thiết của giám đốc kỹ thuật đối với Hà Nội FC ở giai đoạn hiện tại: "Hà Nội FC cần vị trí này. Đó là vị trí định hướng cho cả hệ thống. Các đội mạnh đều cần và việc có giám đốc kỹ thuật rất tốt cho các CLB".

Đầu mùa giải, đội bóng Thủ đô thử việc chuyên gia ngoại người Uruguay cho vị trí này nhưng không tìm được tiếng nói chung. Sau khi VFF xác nhận chia tay GĐKT Jurgen Gede, có tin đồn rằng chuyên gia người Đức sẽ đến Hà Nội FC đảm nhiệm vai trò tương tự.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, một GĐKT ngoài yếu tố chuyên môn cần hiểu rõ đặc thù của CLB cũng như bóng đá Việt Nam.

"Quan trọng nhất, người giữ vai trò GKĐT phải có định hướng, thống nhất được với CLB, với con người Việt Nam. Nếu họ đưa ra mô hình quá cao hoặc quá xa vời so với hiện tại thì rất khó", HLV trưởng của Hà Nội FC cho biết.