Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Techcombank gặp sự cố sau kỳ nghỉ lễ khiến nhiều khách hàng bức xúc

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố không thể đăng nhập, không thể nhận tiền và rút tiền tại ATM khiến nhiều khách hàng bức xúc.

 Hình ảnh báo lỗi trên dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank.

Trong ngày 4/5, hệ thống của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) gặp trục trặc, người dùng không thể đăng nhập qua ứng dụng trên điện thoại và nhận được thông báo: 'Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)'.

Theo đó, chị M.H (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, công việc của chị hàng ngày phải thường xuyên sử dụng dịch vụ mobile banking của ngân hàng. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay (4/5) chị đăng nhập vào mobile banking của ngân hàng Techcombank nhưng liên tục báo lỗi. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến công việc của chị vào ngày đầu tuần.

"Hôm nay mình có việc cần dùng dịch vụ Internet Banking của Techcombank để chuyển khoản. Thẻ mình có tiền và hoàn toàn không bị khoá hay gì cả. Thế nhưng mọi giao dịch đều báo lỗi. Đáng nói, đây không phải lần đầu. Chiều 30/4 mình cũng bị đúng lỗi này khi đi rút tiền mặt để xử lý việc riêng. Sự việc này đã khiến mình rơi vào tình thế rất éo le, ngượng ngùng", một khách hàng khác tên Tr. bức xúc cho hay.

Bên cạnh việc không thể đăng nhập được ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng còn phản ánh Techcombank gặp nhiều lỗi khác như không rút được tiền từ ATM, không nhận được tiền từ ngân hàng khác. Không những thế, nhiều khách hàng cũng gặp tình trạng tương tự cho hay, họ đã cố gắng liên hệ với đường dây ngân hàng này để phản ánh sự việc nhưng đều không thể liên lạc được.

Liên quan đến sự việc này, phía Techcombank mới đây đã chính thức lên tiếng. Theo Techcombank, "số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng Khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh Ngân hàng Điện tử".

Trước đó, dịp nghỉ lễ 30/4 Techcombank có thông báo tới khách hàng kế hoạch nâng cấp hệ thống, nên thời gian gián đoạn tất cả các dịch vụ tạm thời trong hai đợt đối với khách hàng cá nhân, mỗi đợt kéo dài một tiếng đồng hồ (từ 23h - 0h) các ngày lễ. Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến cáo một số tính năng khác có thể bị gián đoạn giao dịch trong thời gian nâng cấp.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn