Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái cách ly sang chảnh không muốn về nước

Anastasia Strelevske đến Bali cùng mẹ, bà Larysa, vào tháng 1, và không muốn về nước.

Hai mẹ con Anastasia trả 240 USD mỗi tháng để ở trong một khách sạn sang trọng mới khai trương bên bờ biển Kuta và không có kế hoạch rời đi. "Ở đây rất tốt, tôi không muốn trở về nước," nữ du khách đến từ Ukraine cho biết.

Anastasia còn tham gia một lớp yoga cùng với 50 người khác trong thời gian tránh dịch và tản bộ dọc đường trên bãi biển cùng mẹ.

"Tôi đã làm việc ở Dubai và Ả Rập Saudi, luật lệ ở đó rất nghiêm ngặt so với Bali. Vì vậy, tôi ở lại và thấy hạnh phúc, điều đó thật tuyệt. Tôi sẽ ở lại cho đến khi hết dịch", Anastasia bày tỏ.

Cô suy nghĩ thực tế về những rủi ro sức khỏe liên quan khi lưu lại Bali. "Nếu tôi giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo hệ miễn dịch tốt, thì ngay cả khi bị ốm, tôi cũng chóng khỏi", cô nói.

 Anastasia (trái) và mẹ, bà Larysa, đến Bali từ tháng 1, nghỉ trong một khách sạn sang trọng bên bờ biển. Ảnh: Facebook.

Anastasia không phải người châu Âu duy nhất chọn "mắc kẹt" ở Bali. Hàng trăm du khách Tây khác đang tránh dịch trên hòn đảo này. Dù các cửa hàng và quán bar chỉ hoạt động trong khoảng thời gian hạn chế, hoặc đóng cửa, nhiều doanh nghiệp địa phương vẫn cạnh tranh để phục vụ những du khách mắc kẹt vì Covid-19. Tuy nhiên rất nhiều người khiến dân địa phương phẫn nộ do thoải mái ăn chơi nơi công cộng, không tuân thủ quy định cách ly xã hội giữa đại dịch.

Theo Puta Astawa, người đứng đầu Sở Du lịch Bali, công suất phòng khách sạn ở đây đang là số 0. Một số khách sạn vẫn mở cửa và công suất chỉ 1 hay 2%. "Vì thế họ đưa ra giá phòng không có lợi nhuận, chỉ để khách sạn mở cửa và cho nhân viên có thu nhập duy trì", ông nói.

Với ít nhất 215 ca nhiễm bệnh và bốn trường hợp tử vong, nền kinh tế Bali điêu đứng vì Covid-19 như nhiều điểm du lịch khác tại Đông Nam Á. Hàng trăm nghìn trong số 1,2 triệu người lao động trong ngành du lịch Bali mất việc, khách sạn chỉ còn 1-2% phòng có khách.

Tác giả: An An

Nguồn tin: vnexpress.net