Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biển Cửa Lò mở cửa vắng vẻ, nhà hàng 'nín thở' lo ế khách

Trái ngược với cảnh chen chúc nhộn nhịp vào những ngày cận dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 các năm trước, gần đến ngày khai trường mùa du lịch năm nay, bãi biển Cửa Lò, Nghệ An rất vắng vẻ.

Biển Cửa Lò mở cửa nhưng vắng khách du lịch - Video: DOÃN HÒA

Các cửa hàng, khách sạn tất bật sửa soạn bàn ghế, chỉnh trang mặt bằng để đón khách du lịch sau khi hết thời gian cách ly xã hội. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay nhiều du khách chưa đến dù thời tiết nắng nóng.

Chiều 28-4, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, các nhà nghỉ, khách sạn dọc đường Bình Minh có rất ít khách đặt phòng trước so với các năm trước. Ông Lê Văn Hoạch - ngụ phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò - cho biết mấy năm trước gần đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều "cháy phòng" nhưng năm nay lượng khách đến rất ít.

 Trái ngược với cảnh nhộn nhịp các năm trước, gần đến mùa du lịch nhưng bãi biển Cửa Lò vẫn đìu hiu khách. Ảnh chụp chiều 28-4-2020 - Ảnh: DOÃN HÒA

"Thời điểm này năm ngoái, bãi biển đã đông nghẹt người, khách du lịch từ miền Bắc hoặc các nước Lào, Thái Lan đã qua, nhưng năm nay dù đã mở cửa hàng gần một tuần qua nhưng vẫn chưa có ai đến đặt phòng", ông Hoạch nói.

Với chi phí thuê mặt bằng cửa hàng hơn 100 triệu đồng/năm, ông Hoạch và các hộ kinh doanh ở đây đang "nín thở" kỳ vọng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày cuối tuần sẽ có khách du lịch tới.

Hiện tại Cửa Lò có hơn 300 nhà nghỉ, khách sạn với khả năng phục vụ 11.000 lượt người/ngày đêm. Nhiều khách sạn đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi, ưu tiên chọn phòng cho khách hàng đặt cọc tiền phòng trước dịp nghỉ lễ để kích cầu du lịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Văn Hùng - phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - cho hay năm nay Cửa Lò không bắn pháo hoa khai trương mùa du lịch.

"Qua khảo sát của chúng tôi, chỉ có các khách sạn lớn đã có một số đoàn khách du lịch đặt phòng, còn lại phòng nghỉ ở các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ còn rất nhiều. Chúng tôi cho phép các nhà hàng, khách sạn mở cửa nhưng phải có biện pháp phòng dịch, kỳ vọng chủ yếu vào khách du lịch nội tỉnh", ông Hùng nói.

 Công nhân trang trí hệ thống đèn điện tại quảng trường Bình Minh - Ảnh: DOÃN HÒA

 Nhiều chủ cửa hàng ở Cửa Lò "nín thở" chờ du khách - Ảnh: DOÃN HÒA

 Chỉ số ít các cô bán hàng rong đạp xe trên bãi biển - Ảnh: DOÃN HÒA

 Chỉ số ít khách hàng đến nên việc phục vụ cũng không tất bật - Ảnh: DOÃN HÒA

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ