Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bác gái bệnh nhân 17 đêm qua sốt, rối loạn đông máu cao hơn bình thường

Bệnh nhân này hiện phổi còn tổn thương, tim rối loạn nhịp, không có tình trạng xuất huyết nhưng chỉ điểm rối loạn đông máu cao hơn mức bình thường.

Thông tin về tình hình điều trị của 3 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng từ Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 27/4 cho biết, đêm qua, bác gái bệnh nhân 17, điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, có sốt nhẹ 37,8 độ C.

Hiện bệnh nhân vẫn thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều.

 Ảnh minh hoạ

Bệnh nhân được ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết. Tuy nhiên, chỉ điểm rối loạn đông máu của bệnh nhân 64 tuổi, có bệnh lý nền này còn cao hơn mức bình thường, chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ trên mức bình thường nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước. Bệnh nhân tiếp tục cai máy thở, tập phục hồi chức năng.

Bác gái bệnh nhân 17 vào viện nửa đêm 6/3, đến nay đã qua hơn 7 tuần điều trị COVID-19. Đây là bệnh nhân COVID-19 có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam. Quá trình điều trị có nhiều điều đặc biệt, với diễn tiến nhiều bất ngờ. Trong đó, sau khoảng 10 ngày vào viện, bệnh nhân trở nặng, được đặt thở máy. Sau đó vài ngày, do suy hô hấp tăng nặng, được chạy tim phổi nhân tạo - ECMO. Đến ngày 4/4, bệnh nhân được cai ECMO, chuyển sang máy thở.

Tuy nhiên, 4 ngày sau, bệnh nhân đột ngột có cơn sốc tim, 3 lần ngừng tuần hoàn trong đêm. Bệnh nhân được các bác sĩ phát hiện, điều trị kịp thời, qua cơn nguy kịch.

Tác giả: Võ Thu

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội