Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật khó tin ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo luôn than phiền thiếu tiền đạo nhưng thực tế bóng đá Việt Nam vẫn còn những chân sút tốt chưa được sử dụng.

 HLV Park Hang-seo cùng các học trò ở ĐTVN trong một buổi tập

Trong lần gần nhất xuất hiện trên truyền thông, HLV Park Hang-seo cho biết trong tay ông chỉ có 2 tiền đạo đủ tin cậy là Tiến Linh và Đức Chinh.

Nhà cầm quân Hàn Quốc tiếp tục than phiền rằng ông không có nhiều lựa chọn do các đội bóng V-League thường không trao cơ hội ra sân cho các tiền đạo Việt Nam.

Mặc dù vậy, thực tế không hẳn như vậy. Tại V-League vẫn có nhiều tiền đạo khá chất lượng như: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) hay một cái tên lạ mà quen Nguyễn Văn Quyết.

Trong số này, ngoại trừ Văn Quyết từng được HLV Park trao cơ hội nhưng sau đó bị lãng quên, số còn lại chưa lên tuyển hoặc lên rồi lại bị “trả về” CLB.

Hồng Quân, Tuấn Tài mạnh về tranh chấp, dứt điểm đa dạng còn Minh Tuấn nổi bật ở khả năng chọn vị trí. Văn Quyết thì không cần nói ai cũng biết anh chơi hay ra sao những năm qua.

Nhiều ý kiến cho rằng, những cầu thủ kể trên không phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc hoàn toàn có thể cho họ cơ hội làm quen, nếu thích nghi tốt sẽ sử dụng.

Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo thường đưa ra những lựa chọn quen thuộc, an toàn nhằm đảm bảo sự ổn định bộ khung nhân sự.

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam cần làm mới cách chơi lẫn con người, HLV Park nên chăng mở rộng phạm vi tìm kiếm các tiền đạo. Không loại trừ khả năng sẽ có một vài chân sút phát triển lên tầm cao mới dưới sự dìu dắt của ông Park.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông