Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót xa hoàn cảnh bé 6 tuổi bị ngã vào nồi bánh chưng

Ông Nguyễn Văn Sáng, chủ tịch UBND xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: “Sự việc đáng tiếc xảy ra đúng dịp Tết vừa rồi, gia đình cháu đã khó khăn nay càng thêm vất vả”.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ ở con ngõ hẹp thuộc xóm 5, xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An, ngày ngày anh Trần Văn Quyền (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Chính (SN 1992) vẫn thay nhau rửa vết thương cho cậu con trai 6 tuổi.

Nhìn khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú với nhiều vết bỏng sâu trên người cháu Trần Minh Quân (SN 2013) không ai kìm nổi những giọt nước mắt.

Đáng lẽ, ở tuổi con tầm này phải đang chạy nhảy, vui chơi bi bô cùng ông bà học những con chữ. Vậy mà… con nằm đây, chịu đau đớn với những vết bỏng sưng tấy, phù nề.

 Bé Minh Quân đau đớn vì vết bỏng. Ảnh: Trà Anh

Kể về sự việc, chị Chính cho hay, hai vợ chồng chị vốn làm nông nghiệp, cuộc sống bấp bênh khi trong nhà có nhiều miệng ăn. Cái nghèo, cái khó chưa qua thì tai ương bỗng ập xuống. Đó là lúc 19h tối 29 Tết Canh Tý. Cả nhà đang quây quần bên nồi bánh Chưng, khi đó, bé Minh Quân và em gái Huyền My đang háo hức chờ bánh chưng nhỏ (thành quả tập gói của bé) thì bất ngờ Quân bị té vào nồi bánh.

“Lúc đó, chiếc kiềng 3 chân bằng gang nghiêng đổ, cả nồi bánh úp lên người Quân. Con đau đớn, quằn quại…”, chị Chính nhớ lại. 

Ngay lập tức, bé Quân được gia đình và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An). Vì vết bỏng nghiêm trọng nên bệnh viện huyện nhanh chóng chuyển bé vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. 

Nhập viện Sản Nhi Nghệ An được 3 ngày thì bác sĩ nơi đây đã giới thiệu cháu ra viện bỏng Quốc gia. Và cháu điều trị ở viện Bỏng cho đến ngày 31/3/2020 được tạm cho về nhà vì tình hình dịch Covid-19 bùng phát. Qua quá trình điều trị, bác sĩ cho hay cháu bỏng 40% và bỏng sâu 15%.

 

 Bé Quân bị bỏng nặng toàn thân. 

Cũng theo chị Chính, bé­­ Quân rất đau đớn nhưng biết bố mẹ lo nên vẫn cố nín nhịn, để bố mẹ yên tâm. Nhiều đêm, nhìn con trở mình, vết bỏng sưng tấy chị không cầm được nước mắt vì thương con.

Chị Chính nói thêm, từ hôm con bị bỏng tới giờ vợ chồng chị phải thay nhau ở nhà chăm sóc. Tình hình kinh tế gần như cạn kiệt, anh chị hiện không biết bấu víu vào đâu.

“Gia đình tôi còn bố mẹ đã già, hiện tại, kinh tế chỉ dựa vào đồng ruộng. Đã khó khăn nay càng thêm chồng chất. Chỉ mong, điều kỳ diệu sẽ đến để con có thể hồi phục, nhanh khoẻ để đến trường cùng bạn bè”, chị Chính xót xa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Chính. SĐT: 0363267578 (số chị Chính - mẹ bé Minh Quân). 

Địa chỉ: Xóm 5, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Trà Anh

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật