Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ cần làm điều này, bạn sẽ có ngay mái tóc dài óng ả như ý muốn

Chỉ cần làm điều này, bạn sẽ có ngay mái tóc dài óng ả như ý muốn mà không cần tốn nhiều chi phí cho các salon đắt đỏ.

 Chỉ cần làm điều này, bạn sẽ có ngay mái tóc dài óng ả như ý muốn. Ảnh minh họa.

‘Cái răng cái tóc là góc con người’, một trong những quan tâm hàng đầu của các chị em chính là làm sao để có được mái tóc chắc khỏe và mềm mượt. Thay vì phí tiền vào các dịch vụ làm đẹp đắt đỏ và mất thời gian thì các bạn có thể tự mình nuôi dưỡng mái tóc ngay tại nhà với các phương pháp vô cùng đơn giản. Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Gội đầu bằng sữa gạo và mật ong

 

Nếu mái tóc của bạn khô cằng và luôn trong tình trạng xơ rối thì cách này sẽ làm cho tóc bóng đẹp hơn bởi khả năng dưỡng ẩm từ sữa gạo và phục hồi hư tổn tuyệt vời của mật ong.

Nguyên liệu:

- 1 cốc sữa gạo.

- 1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

- Trộn đều mật ong với sữa gạo rồi thoa lên tóc, để trong vòng 15 phút rồi xả bằng nước sạch. Đây là cách hữu hiệu để mang lại vẻ bóng đẹp và hương thơm nhẹ nhàng cho mái tóc của bạn.

Xả tóc bằng bia

 

Vitamin B trong bia có tác dụng giúp làm cho tóc bạn mềm và suôn mượt hơn đáng kể. Vì thế sau khi gội đầu, dùng bia để xả tóc sẽ giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Nguyên liệu:

- 1/2 cốc bia.

- 2 cốc nước.

Cách thực hiện:

- Trộn bia với 2 cốc nước và để trong một cái bình.

- Gội sạch đầu với dầu gội rồi xả sạch với nước. Sau đó dùng hỗn hợp bia – nước để xả lại tóc lần cuối.

- Không cần dùng dầu xả thêm nữa, chỉ cần dùng khăn tắm lau tóc và để tóc khô tự nhiên. Sử dụng nước xả từ bia mỗi tuần một lần sẽ giúp tóc bạn suôn mượt.

Dưỡng tóc bằng lô hội

 

Lô hội không chỉ giúp để làm cho bóng tóc mà còn giúp tăng cường nội bộ tóc. Lô hội chiết xuất hoặc nước trái cây có axit amin giúp tăng cường vẻ đẹp của mái tóc. Nó kiểm soát chất nhờn của da đầu bằng cách giữ cho da đầu sạch. Từ đó làm tóc trở nên mượt mà và khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

- 3 thìa cà phê sữa chua.

- 4 thìa cà phê lô hội nghiền nhuyễn.

- 2 thìa tinh dầu (tinh dầu dừa, olive hay jojoba đều được).

Cách thực hiện:

- Trộn tất cả nguyên liệu vào một cái bát sao cho hỗn hợp đồng nhất.

- Bôi hỗn hợp lên tóc ít nhất nửa tiếng, sau đó gội lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ. Cách dưỡng tóc này phù hợp với tóc khô, tóc hỗn hợp.

Bạn dưỡng tóc công phu thế nào đi nữa thì cũng nên chú ý kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày bởi dinh dưỡng chính là một cách chăm sóc đóng vai trò quyết định sự khoẻ đẹp của mái tóc. Dưới đây là những thực phẩm đặc biệt quan trọng trong việc quyết định bạn có thể cải thiện vẻ đẹp cho mái tóc của mình hay không. Hãy cùng tham khảo nhé.

 

- Trứng: Protein trong trứng là một trong những nguồn dinh dưỡng chính nuôi dưỡng tóc phát triển.

- Trái cây họ cam quít: Như cam, chanh, bưởi, quít,… là nguồn cung cấp vitamin C tăng cường sản xuất collagen – chất thiết yếu để tóc chắc khoẻ.

- Trái cây sấy và hạt khô: Nhấm nháp trái cây sấy và hạt khô (hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó,…) như một món ăn vặt là ý tưởng tuyệt vời, chúng giàu axist béo Omega-3 nuôi dưỡng tóc mọc dài và dày.

- Rau xanh: Các loại rau cải có lá màu xanh như rau chân vịt, rau cải xoăn, rau xà lách là nguồn khoáng chất, nhất là chất sắt, nuôi dưỡng gốc tóc và thân tóc, giúp tóc chắc khoẻ và phát triển.

- Cà rốt: Vitamin A trong cà rốt là dinh dưỡng thiết yếu cho tóc sản xuất chất dầu tự nhiên cho tóc ẩm mượt.

- Quả bơ: Lượng vitamin E trong thịt quả bơ giúp duy trì lượng dầu tự nhiên và cân bằng độ pH trên da đầu và từng sợi tóc đảm bảo tóc phát triển tốt.

- Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại gạo lứt cung cấp nguồn dinh dưỡng, khoáng chất đa dạng tốt cho tóc như: sắt, biotin, kẽm, nhóm vitamin B.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để biết cách làm cho mái tóc của mình hoàn thiện hơn. Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn