Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

Mặc dù phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản tự thấy “xấu hổ” nên đã viết thư tay xin lỗi, nhưng vẫn chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc khi bị cách toàn bộ chức vụ trong Đảng và sẽ tiếp tục bị xử lý về mặt chính quyền.

 Ông Thanh chống đối cán bộ tại chốt kiểm dịch - Ảnh cắt từ video

Ngày 17-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh - huyện ủy viên, phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - là "nhân vật chính" trong video không chấp hành tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Kết quả cuộc họp, theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

Trước đó, ông Lưu Văn Thanh đã viết "tâm thư" xin lỗi và xin từ chức phó chủ tịch HĐND huyện, đồng thời xin thôi làm đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).

"Sau khi xem xong video vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kìm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật xấu hổ" – ông Lưu Văn Thanh viết.

Từ ngày 13-4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thanh (quyết định có hiệu lực từ ngày ký tới khi vụ việc được xác minh, xử lý xong). Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng dù là huyện ủy viên, phó chủ tịch HĐND huyện nhưng ông Thanh lại có hành vi, phát ngôn như trong video phản ánh cho thấy ông "thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức".

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, một video được ghi lại vào ngày 3-4, ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - đi xe hơi qua một chốt kiểm soát dịch bệnh nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong video, ông Thanh không chấp hành đo thân nhiệt mà còn cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch. Thậm chí ông Thanh còn đập tay xuống bàn làm việc. Sau khi xem lại đoạn video, ông Thanh giải thích trong lúc nóng giận đã không kiềm chế được hành động của mình. Ông Thanh bày tỏ hối hận và nhận sai, gửi lời xin lỗi tới các cán bộ của chốt kiểm dịch.

Tác giả: B.SƠN - B.LIÊM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ