Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thành phố Vinh đông đúc như chưa hề có 'cách ly toàn xã hội'

Bước sang ngày thứ 14 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội phòng chống dịch COVID-19, khá đông người dân ở TP.Vinh (Nghệ An) đã đổ ra đường, nhiều người vẫn còn thờ ơ với khẩu trang.

Từng dòng người đổ ra đường như chưa hề có cuộc “cách ly”.

Từ 0h ngày 1/4, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, sẽ cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Thời gian này, người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết để mua nhu yếu phẩm, khi ra đường phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau 2m; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. 

Tuy nhiên, ngày 14/4, có mặt tại một số tuyến đường chính của TP.Vinh (Nghệ An), PV ghi nhận tình trạng người dân đổ ra đường khá đông đúc, mặc dù còn 1 ngày nữa mới hết thời gian cách ly xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16. 

Các phương tiện như ô tô, xe máy, xe tải,… lưu thông nhộn nhịp trên đường phố Vinh, có thời điểm mật độ không thua kém so với ngày chưa thực hiện cách ly xã hội. 

Nhiều người lớn còn thiếu ý thức trong việc đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Thậm chí, có người ra đường vừa không tuân thủ luật Giao thông đường bộ (không đội mũ bảo hiểm) vừa vi phạm xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế (không đeo khẩu trang). 

Việc người dân không đeo khẩu trang khi ra đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Một số người dân đi bộ thể dục băng qua đường Hồ Tùng Mậu. 

Không chỉ các tuyến đường lớn, mà tại một số tuyến đường nhỏ của TP.Vinh cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Điều này chứng tỏ càng về cuối thời hạn cách ly toàn xã hội người dân càng có tâm lý chủ quan, không lường được nguy cơ lây lan và bùng phát của dịch bệnh. 

Tại đường Lê Hồng Sơn (trước chợ Vinh, ngôi chợ lớn nhất và sầm uất nhất ở TP.Vinh) tấp nập người mua, kẻ bán, việc giữ khoảng cách với nhau 2m là điều khó có thể thực hiện. 

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đã có ca bệnh lây trong cộng đồng, việc người dân chủ quan khi đến nơi đông người là rất nguy hiểm.

 Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong