Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hyundai Elantra 2021 chốt giá gần 300 triệu, “quyết đấu” Mazda3

Hyundai Elantra thế hệ mới sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cho phép người ngồi trên xe có thể điều chỉnh những tính năng như hệ thống điều hòa, sưởi ghế…

Hyundai Elantra 2021 vừa được công bố giá bán từ 15.310.000 Won (tương đương 294,94 triệu đồng) tại quê nhà Hàn Quốc).

 Hyundai Elantra 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Ảnh: Hyundai

Hyundai Elantra 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Ngoại hình của nó sang trọng và nổi bật hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn tương tự “đàn anh” Sonata. Đèn váo rẽ được tích hợp nơi lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha góc cạnh với kích thước lớn.

Phần mui trước và sau được vuốt dài giúp Elantra 2021 trông khá giống với những mẫu xe coupe. Cụm đèn hậu được nối liền nhau bởi dải LED mỏng. Đuôi xe với thiết kế góc cạnh nhưng đáng tiếc là sedan này vẫn chỉ sử dụng ống xả đơn. So với đời cũ, Elantra dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 20 mm, lên mức 2.720 mm.

Về mặt công nghệ, Hyundai Elantra thế hệ mới sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cho phép người ngồi trên xe có thể điều chỉnh những tính năng như hệ thống điều hòa, sưởi ghế… Sở hữu nhiều nâng cấp và trang bị tùy chọn, không gian nội thất của xe vẫn không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, không gian khoang sau của Elantra rộng rãi hơn với chiều dài khoang để chân tăng thêm 58 mm.

 Hyundai Elantra 2021 chốt giá gần 300 triệu. Ảnh: Hyundai

Bên dưới nắp capo, Hyundai Elantra được trang bị khối động cơ 4 xilanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực và mô men xoắn 179 Nm. Động cơ này được kết nối trực tiếp với hộp số biến thiên thông minh CVT của Hyundai. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp lên từ hộp số cũ trước đó, hãng xe cho biết chi tiết này được thay đổi phương thức kiểm soát sang số mới, cải thiện cảm giác vận hành cũng như tăng tốc của xe. Hyundai cũng có biết thêm những nâng cấp này giúp tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, giúp Elantra có thông số tốt nhất trong phân khúc.

Thay đổi lớn nhất về mặt vận hành là Elantra được cung cấp thêm hệ thống động cơ hybrid hoàn toàn mới. Động cơ trên phiên bản hybrid là phiên bản 4 xilanh dung tích 1.6L, sử dụng công nghệ GDI với chu kỳ Atkinson, một bộ motor điện lithium-ion 1,32 kWh được đặt bên dưới ghế. Tổng công suất của công nghệ này lên đến 141 mã lực và mô men xoắn 264 Nm. Khối động cơ này sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép, giúp mang lại cảm giác lái năng động và thể thao hơn.

Không gian nội thất của Hyundai Elantra 2021 được thiết kế lại mang tới sự sang trọng, rộng rãi và tiện nghi hơn. Khoang cabin có dàn đèn chiếu sáng với 64 màu khác nhau. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm. Màn hình kỹ thuật số và màn hình giải trí cùng có kích thước 10,25 inch. Hệ thống giải trí tích hợp sẵn Android Auto và Apple CarPlay, dàn âm thanh Bose 8 loa.

Một số trang bị khác trong khoang cabin gồm điều hòa không khí tự động, sạc không dây cho smartphone. Tính năng điều khiển bằng giọng nói giúp tài xế có thể dễ dàng điều khiển điều hòa và 1 số chức năng khác.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Doisongphapluat.com