Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ẩu đả do đưa tang trên phần đất tranh chấp, nhiều người nhập viện

Vụ kiện tranh chấp đất chưa xét xử, gia đình bị đơn ngăn không cho gia đình nguyên đơn đưa tang trên phần đất tranh chấp dẫn đến ẩu đả. Nhiều người đã phải nhập viện sau đó.

 

Chiều ngày 12/4, ông Trần Quốc Sự, Chủ tịch UBND xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, vẫn còn 6 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải do vụ ẩu đả xảy ra vào sáng cùng ngày.

“Cả 6 người bị thương ở phần mềm, không nghiêm trọng. Tuy nhiên vụ việc gây mất an ninh trật tự, phát sinh nhiều mâu thuẫn, mất tình làng nghĩa xóm. Chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc về UBND huyện và Công an huyện Đông Hải để xin ý kiến cũng như đề chờ các bước xử lý tiếp theo”- ông Sự nói.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ sáng nay, gia đình và người thân ông Nguyễn Văn Thành (ấp Canh Điền, xã Long Điền Tây) tổ chức đưa tang vợ của ông Thành. Do đường bị ngập nước, nên gia đình ông Thành đưa tang trên phần đất giáp ranh, đang tranh chấp với ông Đặng Văn Minh ở cạnh bên.

Ông Đặng Văn Minh ngăn cản, không cho đi trên phần đất tranh chấp. Người nhà ông Đặng Văn Minh và nhóm người đưa tang của gia đình ông Nguyễn Văn Thành cầm cây, gạch, đá, lao vào ẩu đả.

Vụ ẩu đả có sự tham gia của hàng chục người và chỉ dừng lại khi chính quyền địa phương có mặt.

UBND xã Long Điền Tây cho biết, gia đình ông Thành và ông Minh tranh chấp ranh đất đã lâu, nhiều lần hoà giải không thành. Ông Thành đã khởi kiện ra tòa và TAND huyện Đông Hải đang thụ lý, chưa xét xử.

 

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) xác nhận: “Chúng tôi nhận báo cáo nhanh của UBND xã Long Điền Tây về vụ việc. Đơn vị đã cử lực lượng điều tra xác minh, làm rõ những người tham gia xô xát và sẽ có hướng xử lý tiếp theo”.

 

Tác giả: NGUYÊN HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong