Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một người Đức gốc Việt tử vong vì Covid-19

Một người Đức gốc Việt nhiễm Covid-19 đã tử vong. Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã chính thức xác nhận thông tin trên.

 Một người Đức gốc Việt nhiễm Covid-19 đã tử vong. Ảnh minh họa

Ngày 11/4, một người Đức gốc Việt nhiễm Covid-19 đã qua đời. Đây là một thông tin rất đáng tiếc. Ông Phạm Trường Giang - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main cho biết người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trước đó, theo báo Người lao động, ông Sơn đã bị lây bệnh Covid-19 từ vợ. Và đây chính là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ông Phạm Hoài Nam, người nhà của nạn nhân chia sẻ: “Gia đình tôi nhận được điện báo của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, người phụ trách khu vực München. Nội dung chia buồn với gia đình về sự ra đi của anh rể tôi, người tử vong vì Covid-19".

Tính đến nay, nước Đức đã ghi nhận gần 123.900 ca dương tính với Covid-19, trên 58.200 ca đã khỏi bệnh và 2.736 ca tử vong. Đối với trường hợp tử vong của ông Nguyễn Đức Sơn này, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã chính thức xác nhận thông tin, đồng thời cử đại diện thăm hỏi gia quyến cũng như trao đổi về các bước tiếp theo. 

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn