Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bán gà ủng hộ quỹ phòng chống dịch, cụ bà xứ Nghệ bất ngờ nhận món quà “đặc biệt”

Sau khi đọc được thông tin về “cụ bà 73 tuổi bán gà ủng hộ quỹ phòng chống dịch ở Nghệ An”, một người dân ở TP Hồ Chí Minh đã gửi qua bưu điện một món quà để chia sẻ khó khăn với cụ.

 Hình ảnh cụ Lê Thị Thanh bán gà ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người xúc động.

Ngày 5/4, trong bài "Đừng chê bà nghèo, bà vừa bán con gà để ủng hộ quỹ phòng chống dịch" Infonet đã thông tin về trường hợp cụ Lê Thị Thanh (73 tuổi, trú ở xóm 5, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) bán con gà để ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người xúc động.

Đang sống một mình, hoàn cảnh lại rất khó khăn nhưng khi thấy ban vận động xóm 5 (xã Đức Sơn) đi qua nhà, cụ Thanh đã gọi vào và tâm sự: “Các chú thấy bà nghèo định không cho bà ủng hộ à. Bà mới bán được con gà, của ít lòng nhiều, cho bà gửi thêm để phòng chống dịch bệnh”.

Dù ban vận động từ chối nhưng cụ bà vẫn kiên quyết ủng hộ, cụ Thanh bộc bạch: "Trong xóm ai cũng quyên góp thì bà cũng có nghĩa vụ trong lúc đất nước đang khó khăn nên mọi người không cần lo lắng, cứ nhận đi cho bà vui".

 

 Đại diện Ban chỉ huy xóm 5 (xã Đức Sơn) và nhân viên bưu điện trao tận tay số tiền 200.000  đồng mà anh Bùi Vũ Đạt gửi đến chia sẻ khó khăn với cụ Thanh.

Sau khi đọc được thông tin về cụ Thanh “bán con gà” để ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch bệnh, anh Bùi Vũ Đạt (SN 1987, trú ở phường 16, quận 11, TP Hồ Chí Minh) vô cùng cảm kích trước tấm lòng của cụ bà nên đã gửi 200.000 đồng qua bưu điện (chuyển phát nhanh) để chia sẻ khó khăn với cụ.

Ông Lê Xuân Chung, xóm trưởng xóm 5 (xã Đức Sơn) cho biết: Những ngày qua, nhờ báo chí đưa tin mà tấm lòng thơm thảo của cụ Lê Thị Thanh được nhiều người biết đến. Ngày 8/4, sau khi nhận được món quà của anh Bùi Vũ Đạt, đại diện Ban chỉ huy xóm và nhân viên bưu điện đã tới tận nhà để trao cho cụ.

Trao đổi với PV qua điện thoại tối 9/4, anh Bùi Vũ Đạt (hiện đang công tác ở TP Hồ Chí Minh) cho biết: Khi đọc được thông tin trên báo chí, tôi cảm nhận gia đình cụ rất khó khăn nhưng cụ đã bán con gà của mình để ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch khiến ai cũng cảm kích, xúc động. Tôi thấy mình cũng nhỏ bé thôi nên muốn gửi một chút tấm lòng để ủng hộ lại cho cụ.

“Tấm lòng của cụ luôn là tấm gương sáng để cho mọi người học tập và noi theo. Tôi mong rằng tình yêu thương sẽ lan tỏa rộng khắp trong mùa dịch này để mọi người cùng vượt qua mọi khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh”, anh Đạt tâm sự thêm.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn