Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ xuất hiện đề xuất lạ ở giải V.League 2020

Mới đây, đại diện một đội bóng giấu tên đã đề xuất không sử dụng ngoại binh trong phần còn lại của V-League 2020 khiến nhiều CLB phản đối dữ dội.

Trong thời gian qua, VPF và đại diện các CLB đã hai lần tiến hành hội họp song vẫn chưa thể đi tới phương án đưa V.League trở lại trong thời gian sớm nhất.

Đề xuất để V.League diễn ra tại 7 sân vận động thuộc miền Bắc không được các CLB đón nhận, trong khi đó ý kiến V.League chỉ lên thi đấu một lượt trong giai đoạn hiện tại và chỉ nên có 1 đội xuống hạng và bỏ trận play-off vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cao.

Bên cạnh đó, đại diện một đội bóng giấu tên đã đề xuất không sử dụng ngoại binh trong phần còn lại của V-League 2020 và đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các đội bóng thành viên.

CLB TP Hồ Chí Minh là đội bóng phản ứng gay gắt nhất bởi năm 2020, họ tham dự nhiều giải đấu từ trong nước đến quốc tế nên phải chiêu mộ nhiều ngoại binh với giá chuyển nhượng cao.

Nếu chấm dứt ngang hợp đồng, đội bóng Sài thành sẽ phải đền bù mỗi cầu thủ 5-6 tỷ đồng, thậm chí có trường hợp hàng chục tỷ đồng.

  V.League 2020 vẫn chưa thể trở lại vì Covid-19

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho rằng nếu không sử dụng ngoại binh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu cũng như kế hoạch của đội bóng.

Hiện PVF và VFF đang cân nhắc những đề xuất của các đội để đưa ra phương án hợp lý nhất, qua đó vừa cân bằng yếu tố thành tích của các đội và tạo điều kiện tốt nhất cho ĐTQG.

Sau hai vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng V.League đang là TP HCM với 6 điểm tuyệt đối, đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Sài FC và HAGL cùng có được 4 điểm sau hai lượt trận ra quân, tuy nhiên phố Núi đứng dưới đối thủ do thua kém chỉ số phụ. 

Trong khi đó SLNA đứng ở vị trí thứ 6 với 4 điểm và hiệu số dương 1. Đứng cuối bảng là SHB Đà Nẵng, chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận đã qua, và dẫn đầu danh sách ghi bàn đang là tiền đạo Xuân Nam của đội bóng Sài Thành với 3 bàn thắng sau hai vòng đấu.

 Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn