Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ công nhân trẻ bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

Nguyễn Ngọc Như Huỳnh (SN 1997) - công nhân Khu Công nghiệp (KCN) Tân Hương (Tiền Giang) - không may bị bỏng nặng trong lúc nấu ăn. Hoàn cảnh của Như Huỳnh vô cùng khó khăn nên rất cần được giúp đỡ.

 Nguyễn Ngọc Như Huỳnh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: MP

Bố mẹ ly dị, Huỳnh cùng mẹ chuyển ra ở trọ (ở phường 5, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tính đến nay cũng đã hơn 15 năm. Hàng ngày, mẹ Huỳnh đi thu mua phế liệu, chắt bóp nuôi nhau sống qua ngày. Khi lớn lên, Huỳnh xin vào làm công nhân cho một công ty chuyên về túi xách trong KCN Tân Hương nên cũng phải xa mẹ để ra ở trọ riêng. 

Tháng trước, trong lúc đang hâm lại thức ăn bằng bếp ga mini, chiếc xe máy để bên cạnh đổ vào khiến lửa bị bùng lên, cháy bén khắp người em. Huỳnh được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ kết luận, em bị bỏng 44%. Thật trớ trêu, tai nạn xảy đến với Huỳnh khi chỉ còn một tháng nữa là em sẽ lập gia đình.

Cô Đồng Thị Nương - mẹ của Huỳnh - chia sẻ: “Con nằm viện được 1 tháng nay rồi, nhưng mới chỉ giảm được 3% bỏng. Bác sĩ nói ít nhất phải phẫu thuật 3 lần. Bao nhiêu tiền gom góp, dành dụm của hai mẹ con đều dồn cả vào chi phí lần phẫu thuật đầu tiên. Giờ vẫn còn hai lần phẫu thuật nữa, tôi không biết phải xoay xở ra sao”. 

Hiện tại, sức khoẻ của Huỳnh rất yếu. Phần chân phải và tay phải của em đang có dấu hiệu bị hoại tử. Không chỉ vậy, những vùng da bị lấy đi để ghép cũng đang khiến Huỳnh vô cùng đau đớn. Em đang rất cần được giúp đỡ để vượt qua cơn hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Ngọc Như Huỳnh xin liên hệ trực tiếp với mẹ của em là Đồng Thị Nương, SĐT: 0352 429 118; STK: 150114849112890, ngân hàng Eximbank, chi nhánh Mỹ Tho, chủ tài khoản Nguyễn Thị Mỹ Phương.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động