Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


18 bác sĩ thực tập ở Tokyo dương tính nCoV sau bữa tiệc chung

40 thực tập sinh tại bệnh viện Đại học Keio tổ chức tiệc ăn mừng tốt nghiệp bất chấp cảnh báo và 18 người dương tính sau đó.

Japan Times dẫn tin từ bệnh viện Đại học Keio cho biết, bất chấp lời cảnh báo cấm tụ tập đông người, nhóm 40 bác sĩ thực tập đã cùng tham gia bữa tiệc tối để ăn mừng kỳ thực tập kết thúc. Sau buổi nhậu nhẹt, 18 người được xác nhận dương tính nCoV.

Phía bệnh viện cho biết, một bác sĩ thực tập cho kết quả xét nghiệm dương tính hôm 31/3. Các xét nghiệm sau đó phát hiện thêm 17 ca nhiễm mới trong số 99 thực tập có thể đã tiếp xúc gần gũi với người bệnh đầu tiên. Trong 18 ca dương tính này bao gồm cả những thực tập không tham gia bữa tiệc.

Bệnh viện đại học Keio. 

"Đây là một hành động không thể chấp nhận được từ những người tham gia chăm sóc y tế và có trách nhiệm bảo vệ bệnh nhân. Tôi xin đưa ra lời xin lỗi sâu sắc", ông Yuko Kitagawa - Giám đốc bệnh viện nói trong một tuyên bố.

Nhóm thực tập sinh đã được lệnh yêu cầu ở nhà trong hai tuần. Bệnh viện từ chối tiết lộ thời gian chính xác bữa tiệc của 40 học viên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với Tokyo và 6 tỉnh khác bao gồm Osaka, Chiba, Kanagawa, Saitama, Hyogo và Fukuoka. Biện pháp tác động đến 44% dân số cả nước, có hiệu lực từ ngày 8/4 và kéo dài một tháng cho đến khi Tuần lễ vàng kết thúc.

Tokyo - vùng dịch mới nhất ở Nhật Bản - báo cáo 140 ca nhiễm mới, đưa tổng số lên tới 1.335. Toàn Nhật Bản hiện ghi nhận 4.257 ca nhiễm và 93 ca tử vong. Trong đó, số ca nhiễm tại du thuyền Diamond Princess là 712 và 11 ca tử vong.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Ione.net