Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cuộc sống của Hồng Nhung và cặp song sinh tại Mỹ

Giữa Covid-19, ca sĩ Hồng Nhung không chạy show nên dành trọn thời gian mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe, chăm sóc và chơi cùng hai con.

Hồng Nhung và các con đang trong kỳ nghỉ tại California, Mỹ. Vì Covid-19, gia đình chị hạn chế ra ngoài và mọi sinh hoạt gần như gói gọn trong ngôi nhà có bể bơi, sân vườn với nhiều cây cối. 

Buổi sáng, như thường lệ, 'chị Bống' tập yoga và pilate. Chị thư giãn bằng thể thao chừng một tiếng nhưng thời gian có thể linh hoạt nhiều hoặc ít hơn tùy vào giờ thức giấc của Tôm, Tép. 

Bà mẹ hai con chia sẻ, với chị, điều quan trọng nhất là sức khỏe. Chị tập yoga từ năm 27 tuổi và nhờ phương pháp tập luyện này mà giữ được vóc dáng săn chắc, sức bền cùng tinh thần tích cực. 

Cặp sinh đôi nhà Hồng Nhung có 30 phút tập đàn piano mỗi ngày. Bé trai Tôm thể hiện năng khiếu nổi trội hơn sẽ tập nhiều hơn em gái Tép một lúc. Khi một trong hai bé tập đàn, bé còn lại sẽ ngồi vẽ. Bé Tép thừa hưởng khả năng hội họa từ ông ngoại nên vẽ rất đẹp, đôi khi khiến mẹ và các cô chú ngạc nhiên. 

Không chỉ vẽ đẹp, Tép có óc sáng tạo và tư duy logic để nghĩ ra những câu chuyện rồi thể hiện bằng tranh. Bé có cuốn vở gồm những mẩu chuyện nhỏ với hình minh họa để thỉnh thoảng mang khoe anh với mẹ: 'Lea (tên thật của Tép) vẽ chuyện gì?'. 

Hồng Nhung sưu tập những bức vẽ của con gái và treo chúng tại một góc phòng. 

Tôm thể hiện tình yêu thiên nhiên từ khi còn rất nhỏ. Trong mắt mẹ, bé như người nông dân chính hiệu thích chăm sóc cây cối và bảo vệ động vật.  

Con trai Hồng Nhung dọn cỏ khô trong vườn nhà.  

Bên cạnh những sở thích riêng, Tôm và Tép có chung đam mê bơi lội. 'Chị Bống' cho con học bơi từ lúc hai tháng tuổi. Kể từ đó các bé coi đây là hoạt động không thể thiếu trong ngày.  

Thời gian biểu mỗi ngày của cặp song sinh luôn có khung giờ học online. Hồng Nhung thường ngồi bên để kèm các bé học. 

Sau bữa tối, cả gia đình quây quần xem phim hoặc ôn lại bài học online ngày hôm đó. "Sẽ như là cách 'trả lời một vạn câu hỏi vì sao' thôi, vừa là dạy lại bài cho con mà vẫn mang không khí thích thú để hai bé càng muốn tìm hiểu", Hồng Nhung kể. Vì vẫn muốn giữ nếp sinh hoạt như lúc ở Việt Nam nên ba mẹ con sẽ đi ngủ trước 22h. 'Những ngày đi học thì 21h là các bé phải đi ngủ rồi nhưng hiện trong kỳ nghỉ nên được du di một chút song không quá muộn', chị bảo. 

Ở Mỹ, ca sĩ Hồng Nhung vẫn hướng lòng về Việt Nam trong dịch bệnh. Chị viết ca khúc 'Quê hương cần nắng' thay lời tri ân tới các y, bác sĩ và chiến sĩ đang trực tiếp chiến đấu vì sức khỏe của người dân. Trước đó Hồng Nhung cùng hai con Tôm, Tép đã gửi tặng 500 bộ đồ bảo hộ tới các y bác sĩ. 

Tác giả: Lam Trà (Ảnh: NVCC)

Nguồn tin: ngoisao.net