Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn

Lực lượng chức năng huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) vừa phát hiện 4 thanh niên thuộc diện tự cách ly tại gia đình đã đi dự sinh nhật ở địa bàn khác.

Sáng ngày 7/4, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh, quá trình thực hiện nhiệm vụ chốt trực kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn huyện, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thanh niên thuộc diện tự cách ly, giám sát tại gia đình đã đi dự sinh nhật ở địa bàn khác.

 Lực lượng chức năng phát hiện 4 thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ ngày 6/4, lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát phòng dịch bệnh Covid-19 khu vực dốc Sáp Ong, trên quốc lộ 15A (giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) đã yêu cầu dừng xe ô tô 4 chỗ để kiểm tra, kiểm soát theo phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, trên xe ngoài tài xế còn có 4 thanh niên. Trong đó có 3 nam thanh niên ở xã Trí Nang và 1 nữ ở xã Đồng Lương, đều thuộc huyện Lang Chánh.

Điều đáng nói là cả 4 thanh niên này trở về từ Hà Nội và đều đang thuộc các trường hợp tự cách ly, theo dõi y tế tại gia đình. Trong 3 nam thanh niên ở xã Trí Nang còn có một người từng đưa người thân từ Bệnh viện Bạch Mai về nhà vào ngày 1/4.

 Lực lượng chức năng đã lập biên bản cả 4 người, đồng thời bàn giao những người trên cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi.

Lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt, đồng thời khai thác thông tin của 4 người nêu trên. Cả 4 thanh niên đều cho biết đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại gia đình. Do có bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) tổ chức sinh nhật, tối 5/4, cả 4 người đã rủ nhau thuê ô tô đến nhà bạn dự sinh nhật. Đến sáng 6/4 trên đường quay trở về nhà thì bị phát hiện.

Tổ trực chốt kiểm soát phòng dịch bệnh Covid-19 đã lập biên bản cả 4 người, đồng thời bàn giao những người trên cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi.

UBND các xã Trí Nang và Đồng Lương cũng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hành chính đối với 4 thanh niên đã có hành vi vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí