Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bác sĩ CLB Pháp tự sát khi đang cách ly vì nhiễm Covid-19

Bác sĩ của CLB Reims (Pháp) tự sát sau khi được xác định nhiễm virus corona chủng mới.

Làng bóng đá Pháp vừa rúng động trước thông tin bác sĩ Bernard Gonzalez của CLB Reims tự sát, không lâu sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới. Thông tin nói trên được Chủ tịch Jean-Pierre Caillot của CLB xác nhận với tờ Le Parisien.

Bác sĩ Gonzalez ra đi khi đang trong quá trình tự cách ly với vợ. Ông để lại thư tuyệt mệnh, song nội dung bức thư không được công bố.

CLB Reims cũng có bài viết tri ân những đóng góp của bác sĩ 60 tuổi, ca ngợi ông là "con người của khoa học và văn chương, với sự tò mò không có giới hạn". Theo Thị trưởng Arnaud Robinet của thành phố Reims, bác sĩ Gonzalez là "nạn nhân gián tiếp" của Covid-19.

 Bác sĩ Gonzalez.

"Gonzalez rất chuyên nghiệp, được công nhận và tôn trọng bởi tất cả. Tâm trí tôi luôn ở bên bố mẹ, vợ và gia đình ông ấy. Gonzalez là nạn nhân gián tiếp của Covid-19, bởi ông tự sát sau khi nhận kết quả nhiễm bệnh. Tôi biết ông đã để lại thư tuyệt mệnh với chữ ký, nhưng tôi không quan tâm đến nội dung", Robinet chia sẻ.

Phía CLB Reims không cung cấp thêm thông tin về cái chết của bác sĩ Gonzalez. Đội bóng đang chơi ở Ligue 1 khẳng định sự ra đi của bác sĩ đã gắn bó với CLB suốt 23 năm là nỗi đau quá lớn. "Sứ mệnh của Gonzalez ở CLB được thực hiện hơn 20 năm qua với sự chuyên nghiệp tuyệt đối, niềm đam mê và nhân cách vị tha", đội bóng Pháp khẳng định.

Pháp đang chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19, với 92.839 trường hợp nhiễm bệnh và 8.078 người thiệt mạng. Theo Chủ tịch Ligue 1, ông Bernard Caiazzo, giải đấu sẽ không trở lại đến trước thời điểm giữa tháng 6, song các vòng đấu sẽ được hoàn thành.

"Giải đấu cần phải được hoàn tất bằng mọi giá, kể cả kéo dài đến tháng 7 hay tháng 8", ông Caiazzo chia sẻ với France Bleu. Các CLB Pháp đang thiệt hại khoảng 250 triệu euro/tháng cho việc giải đấu bị hoãn lại.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News