Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phan Văn Đức: 'Tôi không bao giờ bỏ cuộc'

Đó là chia sẻ của tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức trong cuộc trả lời phỏng vấn với Tuổi Trẻ sau khi anh vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương đầu gối, và có màn trở lại sân cỏ ấn tượng trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở V-League 2020.

 Tiền vệ Phan Văn Đức trở lại ấn tượng sau 10 tháng dính chấn thương đầu gối - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

"Hiện Đức đã trở lại với 90% phong độ so với trước kia. Cảm giác bóng của Đức sẽ tốt hơn nếu có thể ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn, tùy theo từng trận đấu mà HLV sẽ sắp xếp lượng thời gian hợp lý để Đức có thể đảm bảo thể lực cũng như đôi chân của mình" - tiền vệ Phan Văn Đức mở đầu cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ.

* Cảm xúc của Đức thế nào khi ghi bàn trở lại sau thời gian dài dính chấn thương?

- Khát khao trở lại là một chuyện, khát khao ghi bàn cho CLB lại là chuyện khác. Thật may mắn khi cả hai điều đó Đức đã làm được chỉ trong hai trận đấu mở màn của giải năm nay. Đức cảm thấy rất hạnh phúc và tràn đầy tự tin. Điều này sẽ là động lực giúp Đức và đồng đội chinh phục mục tiêu tốt nhất ở mùa giải năm nay.

* Mục tiêu của Đức sau khi trở lại từ chấn thương là gì?

- Cố gắng lấy lại phong độ để sớm trở lại với màu áo của đội tuyển VN. Đức đã nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua, hi vọng HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập và tạo cơ hội để Đức cống hiến cho đội tuyển VN.

* Khi dính chấn thương, Đức có lo lắng về việc mất suất trên tuyển VN? Đức đánh giá gì về sự cạnh tranh vị trí tại tuyển VN?

 

- Lo lắng chứ! Hơn 10 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương chắc chắn ít nhiều phong độ sẽ không được như kỳ vọng. Dù vậy, Đức vẫn tự tin thể hiện mình và sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Ở đội tuyển VN, cạnh tranh ở từng vị trí là điều đương nhiên nên hiện tại Đức chỉ muốn nỗ lực và thể hiện sự khát khao trở lại mà thôi.

* Trong tương lai, Đức có muốn ra nước ngoài thi đấu không?

- Có. Trước khi dính chấn thương, Đức cũng được các CLB của Nhật Bản và Thái Lan liên hệ. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Đức chưa sẵn sàng xuất ngoại vì đội SLNA cần Đức nhiều hơn. Nhưng trong thời gian tới, nếu có cơ hội tốt cho sự nghiệp, Đức sẽ ra nước ngoài chơi bóng.

* Đức nghĩ cầu thủ VN cần trang bị gì khi ra nước ngoài thi đấu?

- Theo Đức, để trang bị khi ra nước ngoài thi đấu, cái đầu tiên mà cầu thủ cần có đó là ý chí và sự khổ luyện. Ra nước ngoài có rất nhiều thứ phải thay đổi và hoàn thiện, nhất là ngôn ngữ và văn hóa, sau đó là khả năng chơi bóng tốt nhất có thể. Vì vậy, bản thân phải nỗ lực để chứng minh mình là sự lựa chọn đúng đắn của CLB. Đây là những điều Đức suy nghĩ khi hướng đến việc ra nước ngoài thi đấu.

* Cảm ơn và chúc Đức thành công!

* Tháng 6-2019, Phan Văn Đức dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối trong một buổi tập trên sân Vinh chuẩn bị cho trận gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 13 V-League 2019. Các bác sĩ chẩn đoán Đức phải nghỉ thi đấu hết mùa giải V-League 2019. Anh cũng sẽ vắng mặt trong các trận đấu còn lại trong năm 2019 của tuyển VN.

* Tháng 7-2019, Văn Đức tiến hành phẫu thuật ở Singapore. Sau đó, Đức về Trung tâm PVF để tiếp tục theo dõi quá trình hồi phục và điều trị chấn thương.

* Ngày 8-3-2020, Văn Đức có trận đấu đầu tiên trở lại sân cỏ sau chấn thương khi SLNA gặp Sài Gòn ở vòng 1 V-League 2020 trên sân Thống Nhất.

* Ngày 14-3-2020, Văn Đức ghi bàn duy nhất giúp SLNA thắng Bình Dương 1-0 ở vòng 2 V-League.

Bàn thắng dành tặng gia đình

* Bàn thắng đầu tiên sau thời gian dài dính chấn thương (vào lưới Bình Dương) có ý nghĩa thế nào với Đức?

- Bàn thắng này Đức dành cho gia đình bé nhỏ của mình. Trước trận đấu gặp B.Bình Dương, Đức có nói với vợ sẽ cố gắng khi bàn tặng vợ và Dâu Tây - con của Đức - bằng cách cho quả bóng vào bụng khi ăn mừng bàn thắng. Cuối cùng Đức đã làm được, và đây cũng là món quà mà Đức muốn gửi đến người hâm mộ trong suốt thời gian qua đã quan tâm và ủng hộ tinh thần cho Đức.

Tác giả: HOÀI DƯ thực hiện

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ