Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cấm sử dụng phần mềm Zoom học trực tuyến

Sở Giáo dục thành phố New York yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn không sử dụng phần mềm Zoom vì lo ngại về vấn đề an ninh và quyền riêng tư.

Trong thông báo ngày 5/4, Danielle Filson, phát ngôn viên của Sở Giáo dục nói: "Các trường có thể sử dụng phần mềm học từ xa khác để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho học sinh và giáo viên". Ông khuyến khích các trường sử dụng Microsoft Teams vì phần mềm này có tính năng tương tự và bảo mật tốt hơn Zoom.

 Phần mềm Zoom có thể tạo cuộc gọi nhóm tối đa 100 người. Ảnh: Shutterstock.

Đầu tháng 4, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo về các cuộc tấn công vào an ninh và quyền riêng tư cá nhân mang tên "Zoombombing". Hacker sẽ tìm đến các phòng học ảo trên Zoom qua đường dẫn chia sẻ công khai trên các trang web, mạng xã hội hoặc đoán mã ID chứa từ 9 đến 11 chữ số. Khi vào được lớp học ảo, họ đưa ra tuyên bố đe dọa, phân biệt chủng tộc hoặc hình ảnh khiêu dâm gây ảnh hưởng đến tâm lý và nhận thức của học sinh.

Eric Yuan, Giám đốc điều hành Zoom, đã gửi lời xin lỗi đến người dùng và khẳng định sẽ khắc phục những thiếu sót của phần mềm trong thời gian tới.

Zoom là phần mềm họp trực tuyến ảo, có thể tạo cuộc gọi nhóm tối đa 100 người. Khi Covid-19 bùng phát, hơn 20 quốc gia với 90.000 trường học sử dụng phần mềm này để giảng dạy trực tuyến.

Đến ngày 5/4, Covid-19 đã lan ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,1 triệu người nhiễm bệnh, hơn 64.000 người chết. Mỹ ghi nhận 311.637 người nhiễm, trong đó 8.454 người tử vong, là vùng dịch lớn nhất thế giới.   

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress