Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lái xe của bệnh nhân 17: 'Tối hôm đó thật dài và nặng nề'

19h, khi đang ngồi tại nhà riêng ở Trúc Bạch, Hà Nội, Dương Đình Phong bất ngờ khi nhân viên y tế đến đưa anh đi cách ly và rồi trở thành 'bệnh nhân 20'.

Phong là lái xe của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung, người trước đó một ngày đã được đưa đi cách ly. Cùng phải đi với Phong còn có hai người nữa, đều là thành viên trong gia đình. 

"Tôi rất sốc, không hiểu vì sao mình bị đưa đi cách ly", chàng trai 27 tuổi chia sẻ.

Nhịp sinh hoạt tại khu phố Trúc Bạch nơi anh sống vẫn bình thường. Từ khi chiếc xe chuyên dụng đỗ tại cửa, nhân viên mặc đồ bảo hộ đưa anh và người trong nhà đi, mọi người xung quanh bắt đầu xôn xao, lo lắng, lời ra tiếng vào bàn tán. 

Ngồi trên xe chuyên dụng của cơ quan phòng chống dịch, thỉnh thoảng Phong ho vài cơn, mũi sụt sịt, trên tay vẫn cầm túi thuốc mua từ trưa. Anh có biểu hiện cảm cúm từ hôm trước, nhưng chỉ nghĩ là bị cảm thông thường nên đi mua thuốc uống. "Tâm trạng lúc đó của tôi vẫn thoải mái lắm vì không nghĩ mình nhiễm nCoV đâu", anh nói. Mẫu bệnh phẩm của Phong và những người liên quan đến Nhung được lấy ngay trong đêm, mang đi xét nghiệm. 

22h tối, Nhung được Bộ Y tế công bố kết quả dương tính nCoV, ghi nhận là "bệnh nhân 17". Phong hoang mang. Ngồi trong phòng cách ly yên tĩnh nhưng lòng anh thấp thỏm. Qua mạng, anh biết tin cả khu phố Trúc Bạch bị phong tỏa. Anh trằn trọc. "Ai nấy đều phải ở trong nhà, nhưng tôi hiểu, tâm trạng mọi người, cả tôi, như ngồi đống lửa". Đêm ấy anh không ngủ được, anh không biết mình nhiễm bệnh hay không.

Đọc tin biết mọi người lên án Nhung, anh cũng nghĩ ngợi. "Nhỡ mai có kết quả dương tính, tôi lo không biết có lây nhiễm cho ai nữa không". Cứ chợp mắt một lúc anh lại tỉnh. "Buổi tối hôm đó thật dài và nặng nề".

 Phong trong lễ xuất viện 2/4 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: Giang Huy

Sáng hôm sau, Phong được báo tin dương tính nCoV. Bộ Y tế sau đó ghi nhận anh là "bệnh nhân 20". Anh được điều trị tại phòng áp lực âm. Bác sĩ thăm khám 2 lần một ngày vào buổi sáng và chiều. Anh được chỉ định uống thuốc, không phải truyền dịch như nhiều trường hợp khác. Túi thuốc cảm cúm anh mới mua tại hiệu thuốc hôm trước, bác sĩ bảo cứ uống hết liều. 

Từ khi phát hiện nhiễm virus, sức khỏe anh yếu dần, tay chân bắt đầu mệt mỏi, cơn đau tức ngực xuất hiện và ngày càng đau nặng hơn.

Phòng cách ly yên ắng, chỉ có một mình. "Tôi không biết bệnh này có những triệu chứng gì, diễn biến ra sao. Nằm điều trị, biết tin các bệnh nhân trở nặng, có những người còn không đi lại được, không ăn được chút cơm nào, tôi càng lo".

Những lúc như vậy, các bác sĩ liên tục động viên tinh thần bệnh nhân. Khoảng 3-4 ngày sau, Phong dần khỏe lại, bớt ho, sốt, cơ thể không còn mệt mỏi nhiều nữa. Hơn một tuần sau, các triệu chứng không còn, sức khỏe anh tốt lên từng ngày, ăn được, ngủ được. Anh cũng dần nhẹ nhõm hơn. Phong lần lượt nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần một, lần hai sau 4 tuần điều trị.

Phong xuất viện ngày 2/4. Hồng Nhung đã được xuất viện trước đó vài ngày. Cử chỉ có phần rụt rè, giọng nói nhỏ, khi xuất viện, anh không giấu nổi niềm vui. Phong cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị cho mình. Anh cho biết sẽ thực hiện đúng quy định cách ly trong 14 ngày tới để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và những người thân xung quanh.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: ngoisao.net