Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người mẹ trẻ quyết đổi mạng sống để con được chào đời

Mang thai đứa con đầu lòng khi ở tuổi 20, chị Lù Thị Trinh (thôn Thượng 1, xã Đản Vạn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đâu thể ngờ được mình lại mang “án” ung thư đúng lúc này. Tình mẫu tử đã thôi thúc chị quyết đánh đổi mạng sống của mình để giữ lại đứa con.

 Chị Lù Thị Trinh đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Việt Đức và rất cần tiếp nhận nhóm máu O. Ảnh: PV

4 tháng trước, khi cái thai được 3 tháng, chị Trinh đi khám rồi phát hiện bị khối u ở ổ bụng bên phải. Lúc ấy, bác sĩ đã khuyên chị phải mổ lấy u, đồng thời cũng phải bỏ cả thai để đảm bảo an toàn tính mạng.

Thế nhưng, tấm lòng của người mẹ trẻ không cho phép chị làm điều đó. Chị quyết giữ lại cái thai, dù phải đau đớn trên giường bệnh nhưng vẫn cam lòng. Bởi chị mong ước một ngày nào đó sẽ thấy con chào đời.

Bây giờ khi thai đã được 7 tháng, khối u cũng to dần theo, khiến hai chân phù nề không thể đi lại được. Gượng lắm thì chị Trinh cũng chỉ xoay mình trên giường bệnh rồi lại ngủ trong đau đớn và mệt mỏi.

Nhìn vợ, anh Lèng Seo Cảnh không khỏi thương xót: “Bác sĩ nói vợ tôi bị ung thư, đang thiếu máu trầm trọng. Mà sang tuần phải làm phẫu thật lấy u và thai sớm nên tình trạng thiếu máu này sẽ rất nguy kịch. Khả năng con ổn định cũng chưa dám nói chắc điều gì. Chỉ mong vợ con tôi được bình an”.

Mẹ mất sớm, bố thì đã già yếu, anh Cảnh và người anh trai nương tựa vào nhau. Giờ anh trai cũng đã lập gia đình và ra ở riêng nên mọi thứ anh Cảnh phải tự lo toan. Ngoài làm ruộng, anh cũng không có việc làm nào có thể kiếm ra tiền. Vợ anh cũng vậy. Cuộc sống đôi khi còn chẳng đủ ăn, mà nay lại gặp biến cố bệnh tật nên vô cùng khó khăn. Số tiền chi phí phẫu thuật sắp tới quả thực là gánh nặng quá lớn đối với anh Cảnh.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Lù Thị Trinh xin liên hệ trực tiếp với chồng của chị là anh Lèng Seo Cảnh, SĐT: 0366 059 047.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động