Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


89 nhân viên y tế tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 người Thụy Điển đều có kết quả âm tính

Bộ Y tế thông báo toàn bộ 89 nhân viên y tế của 4 bệnh viện ở Hà Nội từng tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 số 237 đều đã có kết quả âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng ở Hà Nội. Hiện việc lấy mẫu đang được thực hiện tại 9 quận huyện - Ảnh: NAM TRẦN 

Các mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế Bệnh viện Việt - Pháp (22 người), Viện Huyết học và truyền máu trung ương (45 người), Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (hơn 10 người) và số còn lại của Bệnh viện E - tổng số 89 người - đã được lấy ngày 3-4, sau khi Bộ Y tế thông báo bệnh nhân 237 người Thụy Điển dương tính với virus corona chủng mới. Hôm nay 4-4, tất cả 89 mẫu này đã cho kết quả âm tính.

Các bệnh viện vẫn đang tiếp tục cách ly số nhân viên kể trên theo quy định.

Trước đó, bệnh nhân số 237 người Thụy Điển đến du lịch tại Việt Nam từ tháng 12-2019. Tháng 3 vừa qua, bệnh nhân đi tới nhiều địa điểm ở Ninh Bình và Hà Nội, bị tai nạn giao thông sau khi về Hà Nội, được đưa vào 4 bệnh viện như đã kể trên và được phát hiện mắc ung thư máu mãn tính kèm COVID-19 (nguồn lây COVID-19 chưa rõ). 

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Hôm nay 4-4, Bộ Y tế có cuộc họp trực tuyến với 27 điểm cầu về đánh giá kết quả phòng chống dịch tại địa phương. Tính đến ngày 4-4, Việt Nam đã ghi nhận 240 bệnh nhân COVID-19, 90 người đã khỏi bệnh, chưa có ca tử vong. Ngày 4-4 ghi nhận 3 ca mắc mới và là ngày có số ca mắc ít nhất trong 10 ngày trở lại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá dịch vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan rộng ra cộng đồng, cấp độ dịch đang ở cấp 3, các địa phương phải thực hiện tốt khoanh vùng, dập dịch, hạn chế lây lan ra cộng đồng theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các địa phương chọn khu vực nguy cơ cao, xét nghiệm cắt ngang tại cộng đồng để đánh giá mức độ lây lan.

Bộ Y tế cũng đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật với người trốn cách ly, đồng thời đề nghị bố trí khu cách ly riêng cho cán bộ y tế để vừa cách ly vừa phòng chống dịch.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

Anh Giáp bên bàn thờ mẹ tại khu cách ly tập trung ở huyện Nghĩa Đàn.