Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Campuchia tự động gia hạn visa cho du khách bị kẹt lại

Nhiều người nước ngoài đi du lịch bị kẹt lại Campuchia có thể yên tâm khi chính phủ nước này cho phép gia hạn visa mà không bị xử phạt.

 Văn bản của Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia cho phép người nước ngoài đi du lịch bị kẹt lại có thể tự động gia hạn visa - T mà không bị xử phạt. Nguồn: Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia

Ngày 4-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Bộ Y tế Campuchia đã ra thông cáo báo chí cho biết không phát hiện thêm trường hợp mới nào bị nhiễm COVID-19, thêm 15 bệnh nhân nhiễm COVID-19 phục hồi. 

Bộ Y tế Campuchia cũng chính thức xác nhận có 114 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 49 người đã được điều trị khỏi.

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Campuchia vừa quyết định cho phép tự động gia hạn visa du lịch (visa - T) cho tất cả khách nước ngoài nhập cảnh vào Campuchia sau ngày 1-1-2020 bị kẹt lại ở nước này và không áp dụng phạt tiền vì lưu trú quá thời hạn visa.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Quang Minh - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia - cho biết số trang thiết bị y tế gồm khẩu trang, áo bảo hộ y tế (trị giá khoảng 100.000 USD) và các bộ test trị giá khoảng 5 tỉ đồng (tương đương 240.000 USD) do Việt Nam viện trợ cho Campuchia được vận chuyển vào TP.HCM để đưa sang Phnom Penh bằng đường bộ. 

"Tất cả đang làm việc không quản ngày đêm để vận chuyển số hàng này nhanh nhất tới tay nước bạn Campuchia", ông Minh cho biết.

Tác giả: Tiến Trình

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ