Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một đám cưới linh đình ở Thanh Hoá giữa mùa Covid-19 gây xôn xao

Bất chấp lệnh cách ly toàn xã hội, một gia đình ở Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vẫn tổ chức đám cưới cho con với sự tham gia của nhiều người khiến dư luận xôn xao.

 Một đám cưới diễn ra ở Thanh Hoá giữa mùa dịch Covid-19 gây xôn xao dư luận. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trả lời báo chí, ngày 3/4 ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hoá) xác nhận, trên địa bàn có sự việc gia đình ông Đ.C.T tổ chức đám cưới cho con trai, bất chấp lệnh hạn chế tụ tập đông người giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nhà cô dâu chú rể ở cùng thôn.

Ông Cường cho biết, sau khi nhận được tin, xã đã thành lập một đoàn kiểm tra và cho hai gia đình ký cam kết tổ chức tiệc ở 2 thời gian khác nhau với số lượng không quá 30 người. Theo giấy mời, gia đình ông Đ.C.T tổ chức tiệc vào chiều 1/4, còn hôn lễ diễn ra vào đầu giờ chiều 2/4.

 Đám cưới dựng rạp, có sự tham gia của nhiều người và đầy đủ nghi lễ - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Khác với những gì lãnh đạo xã trả lời, những hình ảnh chụp lại trong đám cưới cho thấy hôn lễ có sự tham gia của khá đông người và đầy đủ nghi lễ. Việc tổ chức như vậy ở thời điểm này được nhiều người đánh giá là không nên bởi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao. Hơn nữa, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị cách ly toàn xã hội.

Ông Cường nói: “Trong lúc này, họ tổ chức thì có người sẽ có ý kiến. Một số người dân tâm lý e ngại nên họ chỉ đến gửi tiền mừng”. Khi có thông tin phản ánh rằng Chủ tịch UBND xã Tân Châu có đến dự đám cưới này, ông Cường bác bỏ: “Tôi không tham dự, mà vợ tôi có đến gửi quà rồi về”.

 Tiệc cưới của gia đình ông T. tổ chức cho con giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Ông Trịnh Văn Suý, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá cho biết đang yêu cầu xã báo cáo chính thức bằng văn bản về trường hợp này. Theo ông Suý, nếu thông tin người dân phản ánh là đúng thì các gia đình, cấp ủy chính quyền địa phương xã Tân Châu sẽ bị phạt nghiêm khắc, đồng thời thông báo cho tất cả các xã để làm gương.

Liên quan đến vấn đề tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch Covid-19, mới đây, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận trường hợp ông Lê Đình Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê đã tổ chức đám cưới cho con trai khiến dư luận dậy sóng.

Theo đó, sáng ngày 31/3, một đoàn xe đưa dâu khoảng 20 chiếc xuất phát từ khách sạn Đức Tài (ở Thị trấn Hương Khê) đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về một nhà riêng gần UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

 Hình ảnh đoàn xe rước dâu ở Hà Tĩnh khiến dư luận dậy sóng - Ảnh: Kinh tế Đô thị.

Hình ảnh về đoàn xe dâu này được đưa lên mạng xã hội Facebook và lập tức thu hút được sự quan tâm, thậm chí bức xúc, phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Chiều 2/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc BV Đa khoa huyện Hương Khê.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh làm rõ thực hư sự việc gia đình ông Hùng tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng 31/3 và có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đồng người để phòng, chống dịch Covid-19 hay không. Nếu có vi phạm thì xem xét xử lý trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 10/4.

Tác giả: Hoàng Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn