Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam đổ bể kế hoạch: Tiếc và lo cho Công Phượng

Tuyển Việt Nam đổ bể kế hoạch, V-League và các giải khác cũng bị 'đóng băng' vì Covid-19, đúng thời điểm Công Phượng có thể lên tiếng mạnh mẽ...

Tiếc...

Nếu không có dịch Covid-19 gây ảnh hưởng toàn cầu và khiến bóng đá tê liệt, biết đầu vài ngày trước Công Phượng đã có thể là người hùng của tuyển Việt Nam, cùng sự hài lòng của HLV Park Hang Seo ở sân Bukit Jalil (Malaysia) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Suy nghĩ đó không phải không có cơ sở, thậm chí còn rất lớn bởi trước khi V-League phải tạm ngưng vì đại dịch thì tiền đạo người xứ Nghệ đang là một trong số rất ít những cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam chơi nổi bật nhất kể từ đầu mùa giải.

 Công Phượng bắt đầu mùa giải mới 2020 một cách đầy hy vọng

Cụ thể hơn nữa, trong 5 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2020 chơi cho CLB TPHCM thì học trò cưng của HLV Park Hang Seo đã có 2 bàn thắng ở đấu trường AFC Cup, kèm theo đó là các pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Và như đã nói, khi Công Phượng đang trên đường trở lại với phong độ cao nhất giống như từng thể hiện tại Asian Cup 2019 thì phần đông các chân sút khác khá nhạt nhoà để nếu không vì dịch cúm Covid-19 tiền đạo người xứ Nghệ sẽ là “át chủ bài” trên hàng công của tuyển Việt Nam như một điều hiển nhiên.

Đáng tiếc, vì dịch bệnh vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 phải dời lịch, khiến Công Phượng bỏ lỡ “cơ hội” khẳng định bản thân sau chuyến du học thất bại tại Bỉ trên tuyển Việt Nam.

... và lo

Với những gì diễn ra, V-League vẫn chưa hẹn ngày trở lại, cùng lúc sân chơi AFC Cup – mặt trận mà Công Phượng toả sáng nhất đến lúc này cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến nhiều người đang lo cho chân sút của tuyển Việt Nam.

Lo ở chỗ liệu rằng Công Phượng có thể đảm bảo được đủ cả thể lực, tinh thần cho đến chuyên môn hay không khi phải nghỉ tương đối dài bởi dịch cúm Covid-19.

 nhưng ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 khiến cú "rô đa" của Công Phượng thành công cốc để phải lo cho chân sút này tói đây

Nỗi lo lắng này không phải không có cơ sở, bởi dân trong nghề thừa hiểu chuyện tập chay khác thế nào so với việc được ra sân hàng tuần, mỗi ngày kể cả khi Công Phượng nhận giáo án từ thầy Chung và tự rèn luyện tại nhà.

Nói cách khác, Công Phượng như một chiếc xe đã được chạy “rô đa” và bắt đầu vào guồng nhanh nhất có thể thì gặp sự cố phải ngừng bất ngờ nên rất dễ hụt hẫng và từ đó bắt nhịp lại một cách chậm chạp khi các giải đấu quay trở lại.

Đương nhiên việc V-League tạm ngưng và các cầu thủ khác cũng phải nghỉ theo chẳng khác Công Phượng, nhưng nên nhớ rằng trước đó hầu như chưa khởi động để hoàn toàn có thể nhập cuộc nhanh hơn khi các giải đấu quay trở lại.

Mọi thứ quay trở lại vạch xuất phát, và Công Phượng không còn ưu thế quá nhiều để phải lo cho tiền đạo này với một suất đá chính ở tuyển Việt Nam thời hậu dịch cúm Covid-19.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net