Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An chưa có văn bản cấm bán hàng online, ship hàng

Nhiều người ở Nghệ An quan tâm, lo lắng là có cấm bán hàng online (bán hàng qua mạng) và có cấm shipper để phòng chống dịch COVID-19 hay không.

Ngày hôm nay, một số bạn đọc, người dân quan tâm đặt câu hỏi ở Nghệ An có cấm bán hàng online và ship hàng hay không.

Một số người lên mạng xã hội thông tin “công an phường vừa vào (cửa hàng thức ăn nhanh, bánh mì) chỉ thị không được bán hàng...”.

Một cửa hành ở TP Vinh (Nghệ An) đã chấp hành đóng cửa hàng, chỉ bán mang về hoặc ship. Ảnh: Đ.LAM 

Chiều 3- 4, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện nay ở Nghệ An chưa có văn bản cấm bán hàng online và cấm ship hàng, không nằm trong văn bản cấm thì vẫn hoạt động bình thường. "Shipper hàng thì họ chạy đến nhiều nơi, nhưng hiện nay chưa cấm người dân đi lại”.

Theo ông Long, trong lúc phòng chống dịch COVID-19 đang hạn chế tụ tập đông người. Hiện nay khó khăn nhất là ở chợ dân sinh chưa hạn chế được người dân đến mua bán đông người.

Trước đó, ngày 27- 3, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 1818 về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ:

Siêu thị tổng hợp (trừ các dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ), khách sạn, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa, tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng hoa, trái cây (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); Chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm.

Các cơ sở kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người, các phòng khám. Các dịch vụ: Ngân hàng, văn phòng, bưu chính, viễn thông; các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng xăng, dầu, gas, khí đốt. Các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm”.

Đồng thời yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt. Đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng yêu cầu: “Không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và các hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách”. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4.

Tỉnh Nghệ An khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, gia hàng tại nhà. Khi giao dịch các loại hình mua bán trên cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, vệ sinh khử khuẩn theo hướng dẫn của y tế.

Đối chiếu với công văn trên, công an phường ở TP Vinh vào cửa hàng bán thức ăn nhanh, bánh mì yêu cầu tạm dừng hoạt động là đúng.

+Tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các cửa hàng ăn uống tạm dừng việc bán hàng qua mạng hoặc bán mang đi (shipper) để phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo PL TP HCM