Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không đeo khẩu trang khi bán hàng, 1 phụ nữ bị phạt tiền

Mang hàng đi bán ở chợ nhưng lại không đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19, người phụ nữ 49 tuổi bị phạt hành chính 200.000 đồng.

Chiều 2-4, UBND xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết đã xử phạt hành chính chị Đoàn Thị L. (49 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) số tiền 200.000 đồng vì đã có hành vi không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 khi bán hàng ở chợ.

 Chị Trần Thị Thanh T. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: CA

Cụ thể, khoảng 8 giờ sáng 2-4, lực lượng Công an xã Xuân Thành tuần tra, kiểm soát phát hiện chị L. từ Nghệ An đến bán hàng ở chợ Xuân Thành nhưng lại không đeo khẩu trang. Trong khi đó ở chợ có nhiều người đến mua, bán hàng.

Công an xã Xuân Thành đã lập biên bản sự việc và tuyên truyền cho chị L. và người dân khi ra đường, đến nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Ở một diễn biến khác, chị Trần Thị Thanh T. (19 tuổi, trú xã Sơn Hàm, Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng đã bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi vi phạm cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Trước đó, vào ngày Cá tháng Tư (1-4), chị T. lên Facebook Trần Thủy chụp ảnh chợ và đăng lên với chú thích “Chợ quê e hôm nay bắt đầu nghỉ”.

Việc đăng nội dung trên khiến nhiều người hoang mang lo lắng, hiểu nhầm rằng đã nghỉ chợ, cần đi mua lương thực, thực phẩm…

Sau khi bị Công an huyện Hương Sơn triệu tập lên chị L. thừa nhận nội dung đã đăng lên Facebook cá nhân là sai và đã gỡ bỏ khỏi mạng xã hội.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM