Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu chiến binh dành 1 tháng trợ cấp ủng hộ chống dịch với dòng nhắn nhủ tâm huyết

Dành 1 tháng trợ cấp ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, một cựu chiến binh ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nhắn nhủ tâm huyết: “Mong các đồng chí tuyến đầu tích cực, kết thúc chiến dịch để cho nước thịnh, dân yên”.

 Ông Trần Văn Vân với lời nhắn nhủ tâm huyết.

Trong đơn tình nguyện đóng góp cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương, cựu chiến binh Trần Văn Vân (74 tuổi, trú ở phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò, Nghệ An) viết: “Tôi tình nguyện đóng góp phần nhỏ mọn của tôi là 1 tháng trợ cấp (3.350.000 đồng) gửi lên tuyến trước. Mong các đồng chí tuyến đầu tích cực, kết thúc chiến dịch để cho nước thịnh, dân yên”.

 Sáng 2/4, trao đổi với PV, ông Lê Thanh Giang – Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò, Nghệ An) xác nhận, chiều 30/3, ông Trần Văn Vân đã tự nguyện ủng hộ 1 tháng lương trợ cấp dành cho thương binh hạng 2/4 với số tiền là 3.350.000 đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương.

“Là thương binh hạng nặng 2/4, mặc dù bị cụt 1 chân khó khăn trong việc đi lại nhưng bác Vân đã luôn tích cực tham gia các phòng trào xã hội ở địa phương. Trước đây, bác Vân là Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh khối Trung Hòa, nay là khối 3, phường Nghi Hòa”, ông Giang cho biết thêm.

Cũng theo lãnh đạo phường Nghi Hòa, mới đây, trên địa bàn còn có thương binh Nguyễn Đình Trung (thương binh hạng 1/4, trú ở khối 5, phường Nghi Hòa) ủng hộ 1 tháng phụ cấp của người chăm sóc (là người vợ) cho quỹ phòng chống dịch với số tiền là 2.500.000 đồng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của những người cựu chiến binh đã khiến nhiều người dân trên địa bàn vô cùng cảm kích, ngưỡng mộ.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn