Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đẹp nao lòng những chùm giáng hương vàng rực ở thành Vinh

Những ngày này, thành Vinh như khoác lên mình bộ cánh vàng rực rỡ bởi những cây hoa giáng hương. Sắc vàng của loài hoa này làm cho thành phố Vinh tươi sáng hơn, xua đi không khí ảm đạm bởi dịch COVID-19.

 Hoa giáng hương là minh chứng cho thời khắc giao mùa. Mùa xuân đã qua, mùa hạ sắp tới và những điều tốt đẹp đang chờ đón chúng ta ở phía trước.

 Cây giáng hương là loài cây thân gỗ, chiều cao mỗi cây có thể lên đến 20-30m. Bên ngoài thân có lớp vỏ màu nâu đen sẫm, vỏ không nhẵn. Lá của cây giáng hương có màu xanh, hình elip, thuôn dài…

 Giáng hương nở thành từng chùm, hoa có màu vàng rực rỡ khiến bao người đắm say.

 Dọc cầu Kênh Bắc, hàng cây xanh mướt nở hoa vàng rực thu hút sự chú ý của nhiều người thành phố bởi vẻ đẹp vô cùng bắt mắt.

 Năm trước, lần đầu tiên hoa giáng hương nở rộ ở thành Vinh, rất nhiều người dân đã ra đây chụp ảnh, lưu lại vẻ đẹp bên hoa, không khí nhộn nhịp, náo nhiệt. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đường phố vắng, chỉ lẻ tẻ một vài người. Trong ảnh, một ông bố đang lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của cậu con trai bên cây hoa giáng hương.

 Hoa giáng hương có mùi thơm đặc trưng vô cùng dễ chịu, khiến ai lỡ đi ngang qua đều bị lôi cuốn.

 Trên tuyến phố Nguyễn Văn Cừ, UBND Thành phố Vinh (Nghệ An) chỉnh trang làm phố đi bộ cũng được trồng hàng loạt cây giáng hương. Những hàng cây ở đây chưa nở hoa nhưng chắc chắn sẽ là tuyến phố đẹp của thành Vinh trong tương lai khi giáng hương vào mùa.

 Những cây hoa giáng hương tạo nên bức tranh tuyệt đẹp ở thành Vinh.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong