Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu chủ tịch đội bóng Pháp qua đời vì Covid-19

Cựu chủ tịch Pape Diouf của Marseille vừa qua đời do nhiễm virus corona chủng mới.

Sau Lorenzo Sanz, đến lượt một cựu chủ tịch của một đội bóng châu Âu khác qua đời do nhiễm SARS-CoV-2. Theo thông báo từ CLB Olympic Marseille, cựu chủ tịch Pape Diouf thiệt mạng do Covid-19 vào rạng sáng nay (1/4) theo giờ Việt Nam. Diouf giữ vai trò Chủ tịch Marseille giai đoạn 2005-2009, cùng CLB giành 1 danh hiệu Intertoto Cup.

"Olympic Marseille đau buồn khi biết tin Pape Diouf qua đời. Ông sẽ luôn ở trong trái tim người Marseille mãi mãi với tư cách một trong những kiến trúc sư trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình Diouf cùng tất cả những người yêu mến ông", thông báo trên trang chủ CLB Marseille ghi rõ.

 Cựu Chủ tịch Diouf của Marselle.

Nhiều nhân vật thể thao có tiếng tại châu Âu cũng được xác nhận nhiễm Covid-19 như GĐKT Paolo Maldini của AC Milan, HLV Mikel Arteta của Arsenal, sao trẻ Calum Hudson-Odoi của Chelsea hay 10 cầu thủ đang chơi bóng tại Italy, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Paulo Dybala, Manolo Gabbiadini, Daniele Rugani...

Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đang trở thành tâm dịch mới của Covid-19. Số ca nhiễm và số người chết do virus corona chủng mới tại Pháp tính đến ngày 1/4 là 52.128 và 3.523 trường hợp.

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang rơi vào trạng thái tê liệt. Mới có Bundesliga và Ngoại hạng Anh đặt thời hạn trở lại vào ngày 1/5. Các giải như Ligue 1, LaLiga, Serie A vẫn hoãn vô thời hạn.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News