Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hình ảnh anh lính đội mưa, khệ nệ bê thùng xốp tiếp tế lương thực cho người dân ở khu cách ly khiến ai nấy đều ấm lòng

"Bà con cứ yên tâm cách ly phòng chống dịch bệnh, ngoài kia đã có anh em chiến sĩ lo".

Thời gian qua, có rất nhiều câu chuyện xúc động và hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ "Bộ đội cụ Hồ" hết lòng vì nhân dân, căng mình cùng cả nước chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được chia sẻ.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", coi đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, các cán bộ chiến sĩ đã làm việc không biết mệt mỏi.

Mới đây, hình ảnh về một người lính đội mưa rét, tay khệ nhệ bê thùng xốp đựng đồ ăn cho người dân trong khu vực cách ly khiến nhiều người cảm thấy "ấm lòng".

 Bài đăng nhận về nhiều lượt yêu thích từ dâm mạng.

Theo đó, người viết chia sẻ: "Trong khi những người đi cách ly "phải" ở trong phòng, không được đi đâu thì ngoài kia vẫn có những người được đi lại thoải mái như vậy... thoải mái đi dưới cơn mưa rào...

Chiếc áo mưa mỏng không biết có che đủ hết những giọt nước mưa cho anh lính? Nhưng mình tin chắc 1 điều rằng chiếc thùng xốp anh đang ôm kia sẽ giúp những người đi cách ly được 1 bữa cơm ngon, 1 bữa cơm nóng hổi...

Đại dịch lần này khiến nhiều người vất vả rồi, cố lên các bạn nhé!".

Kèm dưới lời chia sẻ là hình ảnh người lính bé nhỏ đang cố gắng vượt qua trời mưa rét tầm tã để kịp mang lương thực đến cho người dân trong khu cách ly.

Chiếc áo mưa nhỏ không đủ che chắn cho anh giữa trời mưa to. Người lính phải xắn vội ống quần chạy đi giữa lúc hạt mưa như táp nước vào mặt.

 

Hình ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy có chút gì đó thương cảm, xót xa cho với người lính nhỏ bé này. Hết lòng vì nhân dân phục vụ, những người lính áo xanh đâu có nề hà gì mưa gió!

Nhiều bình luận dưới bài đăng là lời cảm ơn chân thành của những người dân cách ly gửi đến những người hùng đã thầm lặng hi sinh cho họ. Khi mọi người đang được hưởng sự ấm no, yên bình, thì những người lính, những người nhận nhiệm vụ phải gồng mình lên để đối phó với dịch Covid-19.

- "Thương các anh. Chúc các anh mạnh khoẻ để cùng nhân dân vượt qua dịch bệnh".

- "Vẫn biết câu nói này là đã cũ, khổ lắm biết rồi nói mãi... Nhưng mình vẫn nói: "Thật tự hào vì là người Việt Nam"".

- "Cảm ơn những con người luôn hi sinh thầm lặng để giữ bình yên cho đất nước".

Hiện tại bài đăng vẫn nhận về nhiều lượt quan tâm từ cộng đồng mạng. Những hình ảnh đẹp về những người hùng đã và đang hi sinh thầm lặng trong công cuộc chống "giặc Covid-19" khiến cho ai nấy đều cảm thấy tin tưởng và đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Tác giả: Hướng Dương HT

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn