Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sẽ xử phạt cửa hàng xăng dầu treo biển "tạm nghỉ vì dịch Covid-19" ở Nghệ An

Một cửa hàng xăng dầu treo biển đóng cửa một thời gian vì dịch Covid-19 khiến nhiều người dân trên địa bàn xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) tỏ ra bức xúc.

 Cửa hàng xăng dầu Thương Hà ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Theo phản ánh của người dân ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), từ ngày 30/3 cửa hàng xăng dầu Thương Hà (đóng trên địa bàn) bất ngờ đóng cửa, nhiều người đến đây đổ xăng lại đành phải quay về.

Theo quan sát, bên ngoài cửa hàng xăng dầu đã treo tấm biển: “Ngày mai (30/3), cửa hàng xăng dầu Thương Hà tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh Covid-19”.

Bà M. (một người dân trú ở địa phương) nói: “Hôm qua (30/3) tôi xuống cũng không thấy mở cửa, tôi đổ ở đây cả đời mà, đi Vinh hay đi đâu cũng đổ ở đây cả. Khi giá xăng lên cao thì họ hưởng lợi, nay giá giảm xuống thì nghỉ bán là sao?”.

 Thông báo tạm nghỉ của cây xăng.


Một người dân khác cho biết, Chính phủ thông báo giảm giá xăng dầu từ 15h chiều ngày 29/3 nhưng đến khuya cùng ngày mà cửa hàng này vẫn không điều chỉnh giá bán nên ai cũng thắc mắc.

Ông Lê Văn Bang - Phó trưởng Công an xã Đức Thành (huyện Yên Thành) xác nhận việc người dân phản ánh việc cây xăng dầu Thương Hà đóng cửa nghỉ bán, không điều chỉnh giá bán kịp thời theo giá của Chính phủ là có thật.

“Tôi đã kiểm tra và nhắc nhở họ 2 lần vào 18h và 21h ngày 29/3 nhưng cửa hàng vẫn bán theo giá cũ, không hạ giá bán lẻ theo quy định”, ông Bang nói.

 Biên bản làm việc giữa Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Nghệ An) và chính quyền địa phương sở tại.


Tại biên bản làm việc hồi 9h00 ngày 30/3/2020 giữa Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT Nghệ An và đại diện UBND xã Đức Thành cũng cho thấy: Tại thời điểm đội QLTT số 1 và Công an xã Đức Thành kiểm tra thì cửa hàng xăng dầu Thương Hà đóng cửa, không mở bán hàng.

“Đại diện UBND xã Đức Thành đã liên hệ (điện thoại, mời làm việc) đến chủ doanh nghiệp nhưng không liên lạc được”, biên bản làm việc nêu rõ.

 Lực lượng Đội QLTT số 1 đến kiểm tra cửa hàng nhưng "cửa đóng, then cài".


Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Toan – Đội trưởng Đội QLTT số 1 khẳng định: Việc cửa hàng xăng dầu đóng cửa không bán, không hạ giá bán theo giá của Chính phủ là sai quy định.

“Đến 22h ngày 29/3 phía doanh nghiệp này chưa hạ giá bán theo giá của Chính phủ thì sai phạm đã rõ. Mức xử phạt hành vi này từ 40-60 triệu đồng, đồng thời truy thu số lượng xăng dầu bán cao hơn giá thị trường. Ngoài ra, cửa hàng treo biển đóng cửa do dịch bệnh Covid-19 nhưng Nhà nước không cho phép làm việc này vì xăng dầu là mặt hàng thiết yếu. Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ và sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật”, ông Toan nói.

Mới đây, Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa có công văn điều chỉnh giá xăng dầu.

Cụ thể, từ 15h chiều 29/3, mỗi lít xăng E5RON92 giảm 4.100 đồng/lít; Xăng RON95 giảm 4.252 đồng/lít; Dầu diesel giảm 1.776 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 2.705 đồng/lít; Dầu mazut giảm 1.048 đồng/kg.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet