Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nhiều hãng xe buýt dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Các hãng xe buýt hoạt động nội tỉnh cũng như liên tỉnh đóng trên địa bàn Nghệ An đã dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ để phòng chống dịch Covid-19.

 Hãng xe buýt Đông Bắc đã tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh xe buýt trên địa bàn tỉnh từ ngày 31/3. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Sáng nay (31/3), thực hiện Chỉ thị 1818 của UBND tỉnh Nghệ An và Công văn số 941 của Sở Giao thông vận tải (ngày 30/3/2020) về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải xe khách, hãng xe buýt Đông Bắc đã tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Để phòng chống dịch, các xe buýt Đông Bắc trước khi xuất phát được phun hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và trong quá trình hoạt động, nhân viên phục vụ cung cấp khẩu trang và tuyên truyền cho hành khách biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thông báo cho khách hàng về việc tạm dừng hoạt động để chủ động cho việc đi lại...

Được biết, hiện hãng xe buýt Đông Bắc có khoảng 90 xe buýt, chuyên phục vụ vận tải hành khách tại 5 tuyến là 03 - 04 - 05 - 06 - 26 với tần suất trên 400 chuyến/ngày.

Cũng bắt đầu từ sáng nay, hãng xe buýt Thạch Thành đã tạm dừng hoạt động tại 5 tuyến (gồm: 23 - 24 - 25 - 26 - 27) với hơn 71 xe.

Trước đó, để thực hiện phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, hãng xe buýt Thạch Thành đã chấp hành tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là việc vận động cán bộ, nhân viên chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch, đồng thời cấp phát khẩu trang, phun chất khử trùng… theo đúng quy trình phòng dịch trong vận tải hành khách.

Tác giả: Hồ Văn

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị