Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một Phó chủ tịch huyện phải cách ly do tới Bệnh viện Bạch Mai lấy thuốc

Ông N.Đ.D., một Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), đã phải cách ly, giám sát 14 ngày do ông có đến Bệnh viện Bạch Mai, nơi xuất hiện ổ dịch Covid-19, để lấy thuốc vào ngày 25-3 vừa qua.

Chiều ngày 31-3, ông Lê Huy Kỳ, Phó bí thư Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận ông N.Đ.D.,  một Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, đang phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19, do ông D. có ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám bệnh, lấy thuốc.

 UBND huyện Quảng Xương, nơi ông N.Đ.D. đang công tác

Theo ông Kỳ, ông N.Đ.D. có ra bệnh viện Bạch Mai khám bệnh hôm 25-3, sau đó về cơ quan vẫn làm việc bình thường, có tiếp xúc với một số người. "Hôm về, anh ấy cũng ít đi lại, có tiếp xúc với một số người. Sau khi có thông tin, anh D. đã tự cách ly tại nhà. Huyện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tối ngày 30-3, kết quả xét nghiệm anh D. đã âm tính với virus gây bệnh Covid-19"- ông Kỳ nói.

Cũng theo ông Kỳ, dù đã cho kết quả âm tính nhưng ông D. vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, đồng thời phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông N.Đ.D. xác nhận ông có ra Bệnh viện Bạch Mai khám và lấy thuốc hôm 25-3. "Tôi không đi thăm ai cả, ra lấy thuốc thôi. Tôi lấy thuốc tại Viện sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai). Hôm 26-3, tôi đi làm bình thường, đến ngày 27-3 có thông tin thì tôi ở nhà đến hôm nay"- ông D. thông tin.

Ông D. cũng cho biết, hiện tại ông đang tự cách ly tại nhà, sức khỏe bình thường.

Trước đó, chiều ngày 29-3, theo rà soát của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 15-3 đến 26-3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú). Ngoài ra, một số lượng lớn người ra Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc, thăm hỏi chưa được thống kê.

Bệnh viện Bạch Mai được xác định là "ổ dịch" Covid-19 ở nước ta. Ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại đây vào ngày 20-3 và tính đến thời điểm này, liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai đã có 33 ca bệnh được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh viện cũng đã bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin