Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Lờ" lệnh cấm, 3 xe khách vẫn chở hàng chục người vào Nam trong dịch Covid-19

Mặc dù đã có lệnh cấm dừng các phương tiện vận tải chở quá 10 người trở lên để phòng chống dịch Covid-19, thế nhưng 3 xe khách ở Thanh Hóa vẫn "phớt lờ" chở hàng chục hành khách vào Nam.

Ngày 31-3, tin từ Đội CSGT Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết qua tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng CSGT của đơn vị đã kiểm tra và chặn giữ 3 xe ôtô chở khách không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng chống dịch Covid-19.

 Một trong 3 chiếc xe khách "lơ" lệnh cấm vẫn chở hàng chục khách đi trong tâm dịch Covid-19

Cụ thể, 3 xe khách bị lực lượng CSGT Công an huyện Triệu Sơn chặn giữ trên Quốc lộ 47 gồm: 36B-036.41 của Công ty vận tải T&T chở 23 người; 36B-036.29 của doanh nghiệp Long Thu chở 22 người và 36B-022.18 của nhà xe Thọ Mười chở 14 người.

Điều đáng nói, đây là thời điểm cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, mọi phương tiện tham gia giao thông đều phải hạn chế ra đường, Công an huyện Triệu Sơn cũng đã có thông báo tuyên truyền tới các nhà xe, thế nhưng những nhà xe trên đã "lờ" các chỉ đạo, vẫn chở hàng chục khách vào các tỉnh phía Nam.

Các lái xe cho biết, hành khách đi trên xe đều là người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào các tỉnh phía Nam như: TP HCM, Vũng Tàu làm ăn.

Với hành vi trên, các nhà xe đã vi phạm vào Khoản 3, Điều 11, Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về không tham gia chống dịch theo Quyết định chỉ đạo chống dịch, sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 triệu đến 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Hiện nay, Công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản và yêu cầu các chủ doanh nghiệp cho xe trung chuyển đưa các hành khách quay trở lại địa phương, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động