Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhã Phương đau đớn khi tới tiễn Mai Phương lần cuối

Chiều 29/3, Nhã Phương, Hùng Thuận và một số nghệ sĩ từng làm việc với Mai Phương đã đến thắp hương, tiễn biệt cô lần cuối.

 Tang lễ của Mai Phương

Mai Phương ra đi ở tuổi 35 vì bệnh ung thư phổi khiến nhiều người xót xa. Nữ diễn viên quá cố được đồng nghiệp yêu quý bởi tính tình hiền hòa, yêu nghề và làm việc nghiêm túc.

Lễ tang diễn ra giữa lúc dịch bệnh phức tạp nên gia đình Mai Phương làm đơn giản. Chiều 29/3, Nhã Phương đến viếng đồng nghiệp.

 Nhã Phương ôm Ốc Thanh Vân khóc nức nở

Nhớ lại những kỷ niệm thời đóng chung phim Thiên thần áo trắng, Nhã Phương xúc động. Cô ôm chầm Ốc Thanh Vân khóc nức nở. Nhã Phương cho rằng cuộc đời bất công với Mai Phương khi đặt ra quá nhiều thử thách, khó khăn cho đàn chị.

 Diễn viên Ốc Thanh Vân

Vân Ốc đeo kính và khẩu trang kín mít khi đến viếng bạn thân. Giây phút cuối đời của Mai Phương, cô luôn túc trực ở bên. Chứng kiến cảnh bạn đau đớn vì bệnh tật, Vân Ốc cho rằng: "Chỉ có sự ra đi này mới khiến Phương được giải thoát khỏi những cơn đau và được ngủ. Suốt 3 tháng qua, Phương không ngủ được, chỉ ngồi ôm gối. Mặc dù chuẩn bị sẵn tinh thần phải đến ngày này nhưng lòng tôi vẫn trống rỗng".

 Diễn viên Trịnh Kim Chi

Bà bầu sân khấu xúc động bên linh cữu Mai Phương. Khi biết tin đàn em ra đi, Trịnh Kim Chi viết: "Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi, bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài nữa. Ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em. Bao nhiêu khổ đau của trần thế, em đã được giải thoát rồi".

 Diễn viên ​Hùng Thuận

Hùng Thuận lặng lẽ đến viếng Mai Phương. Ngay khi nghe tin đồng nghiệp qua đời, anh chia sẻ: "Mai Phương ơi! Cuộc sống vốn dĩ vô thường, cõi đời này chỉ là tạm bợ, em đã trả hết nợ trần gian. Hết đau đớn thể xác, hết phiền não ưu tư. Mong em thanh thản".

 Diễn viên Ái Châu

Ái Châu nghẹn ngào khi đến bên linh cữu Mai Phương. Những ngày cuối đời của đồng nghiệp, bà xã Huỳnh Đông đã kịp đến thăm. Cô nhớ mãi Mai Phương với cơ thể còm cõi, bàn tay bấu chặt vì đau đớn nhưng không rơi một giọt nước mắt.

Chia sẻ về sự ra đi của Mai Phương, Ái Châu xúc động: "Khi nhận được tin dữ, tôi đã ngồi thừ và khóc nấc. Ai bên cạnh, nhìn thấy được nỗi đau từ thể xác đến tâm hồn của chị, sẽ hiểu được chừng đó nỗi đau là quá sức với người phụ nữ bé nhỏ. Thôi, đến lúc thân tâm mình nhẹ nhàng rồi, bỏ hết buông hết".

 Diễn viên Kha Ly

Diễn viên Kha Ly và Mai Phương có thời gian dài cùng hoạt động ở sân khấu kịch Hồng Vân, đóng chung nhiều phim truyền hình. Cô cho biết sẽ nhớ mãi nụ cười tươi, ấm áp và nghị lực mạnh mẽ của đồng nghiệp.

 Bé Lavie đến lễ tang viếng mẹ

Bé Lavie được người thân đưa đến lễ tang. Cô bé 7 tuổi vẫn chưa biết mẹ qua đời. Khi nghe ông ngoại nói: "Mẹ lên thiên đàng rồi". Lavie hỏi lại: "Mẹ lên thiên đàng mấy ngày? Khi nào mẹ về?". Câu hỏi ngây thơ của bé khiến mọi người có mặt ở tang lễ không kìm được nước mắt.

Ốc Thanh Vân cho biết Lavie đang được hai người chăm sóc. Hai người này đã giúp đỡ Mai Phương từ trước. "Họ không phải ruột thịt nhưng tình cảm dành cho Lavie cũng như gia đình. Phương may mắn có những người thương thật lòng, giúp nhiệt tình. Chuyện nuôi Lavie có khúc mắc, không thể chia sẻ cụ thể được nên mong mọi người thông cảm", cô nói.

Tác giả: NA

Nguồn tin: doisongplus.vn