Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Máy bay Phillippines chở bệnh nhân đi Nhật bốc cháy trên đường băng, 8 người chết

Toàn bộ người đi trên máy bay được xác nhận thiệt mạng sau vụ tai nạn. Các nạn nhân xấu số gồm bệnh nhân và người đồng hành, 3 thành viên phi hành đoàn cùng 3 y bác sĩ đi cùng.

 Xác chiếc máy bay xấu số sau khi dập tắt lửa - Ảnh: TWITTER

Tai nạn kinh hoàng xảy ra khoảng 20h ngày 29-3 tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila (Philippines). 

Một máy bay cỡ nhỏ của Hãng hàng không Lion Air dự kiến cất cánh từ Philippines đi Nhật Bản đã kết thúc trong thảm kịch khi bốc cháy trong quá trình cất cánh. Máy bay phát nổ, rồi cháy rụi ở cuối đường băng làm chết toàn bộ 8 người trên đó.

Truyền thông Philippines cho biết đây là một chuyến bay chuyển bệnh đặc biệt. Hiện vẫn chưa xác định được danh tính những người đi trên máy bay.

Tuy nhiên, theo chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Philippines, thượng nghị sĩ Richard Gordon, lúc xảy ra thảm kịch trên máy bay đang chở 1 bệnh nhân và người đồng hành với người này, 3 thành viên phi hành đoàn và 3 y bác sĩ.

Ngọn lửa chỉ được dập tắt khoảng 1 tiếng sau thảm kịch, theo tờ Inquirer của Philippines.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay chở khách cỡ nhỏ dòng Westwind 2 động cơ, do Israel sản xuất. Dòng máy bay này rất được giới thương nhân ưa chuộng và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1965, với hơn 400 chiếc đã được bán ra. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng cũng như thời gian khai thác của máy bay gặp nạn. Nhà chức trách Philippines đang điều tra thêm nguyên nhân dẫn tới tai nạn

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ