Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từ 30/3: Hãng hàng không chỉ được bay 1 chuyến chặng Hà Nội-TP.HCM

Từ ngày 30/3 đến 15/4, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh để phòng chống dịch COVID-19.

 Hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là nội dung chính trong Công văn hỏa tốc được Bộ Giao thông Vận tải gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 29/3 về việc thực hiện Chi thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đối với các địa phương.

Công văn do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, kế từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội; Hà Nội-Đà Nẵng/Phú Quốc-Hà Nội hay chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng/Phú Quốc-Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Phía Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ xem xét, quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Chỉ thị hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các nơi khác trên toàn quốc; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn